Bà bầu uống bao nhiêu sữa là đủ?

Thứ Sáu, 05/06/2020 10:44 AM (GMT+7)

Bạn đọc Trần Thị Tuệ A. (29 tuổi, [email protected]) hỏi: "Tôi đang có thai 2 tháng, cố gắng uống 6-7 ly sữa/ngày. Xin hỏi uống bao nhiêu là đủ? Có thể uống sữa tươi thay sữa bà bầu hay thay một phần bằng sữa chua?".

Bác sĩ Nguyễn Ngọc ThôngPhòng khám Sức khỏe sinh sản Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, trả lời: Sữa và các chế phẩm của sữa là một loại thực phẩm quan trọng được khuyến nghị sử dụng cho phụ nữ trong lúc mang thai và cho con bú. Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi và các chất này là nguyên liệu để hình thành và phát triển khung xương thai nhi.

Phụ nữ có thai mỗi ngày nên sử dụng 6 đơn vị ăn sữa và chế phẩm sữa. Một đơn vị ăn của sữa và chế phẩm sữa cung cấp 100 mg canxi tương đương:

- 1 miếng phô mai 15 g.

- 1 hộp sữa chua 100 g.

- 1 ly sữa dạng lỏng 100 ml. Sữa dạng lỏng có thể là sữa tươi, sữa tiệt trùng hoặc sữa bột pha có hàm lượng can xi là 100 mg canxi trong 100 ml sữa.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn loại sữa và các chế phẩm sữa đa dạng cho đỡ ngán: uống 2 ly sữa, ăn 2 hộp sữa chua và 2 miếng phô mai mỗi ngày.

Nếu bạn rơi vào nhóm không dung nạp lactose (dễ rối loạn tiêu hóa khi uống sữa), có thể thay thế hoàn toàn bằng sữa chua, phô mai, ăn thêm các thực phẩm giàu canxi khác. Việc bổ sung canxi bằng thuốc cần phải theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thu Anh ghi

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân, việc cần thiết trước khi kết hôn

Nhiều bạn trẻ bỏ qua việc cần thiết là khám sức khỏe trước khi kết hôn. Khám sức khỏe đảm tiền hôn nhân...

Tọa đàm "Để con yêu khỏe mạnh chào đời"

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ và khi mang thai hay sinh nở thì sức khỏe cũng như sự an toàn...

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là bệnh lý trực tràng mà hiện nay nhiều người đang gặp phải. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm...

Bệnh lậu có gây vô sinh không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh...