Bà bầu uống bia sẽ sinh ra con da trắng hồng, sạch sẽ?

Thứ Sáu, 24/05/2019 11:15 AM (GMT+7)

Nhiều bà bầu truyền tai nhau kinh nghiệm, uống bia sẽ sinh ra con sạch sẽ và trắng trẻo. Thực hư lời đồn này có đúng?

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống bia mỗi ngày với lượng vừa đủ sẽ cho tác dụng làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ.

Đồn thổi về việc uống bia khi mang thai giúp em bé chào đời có làn da trắng trẻo, sạch sẽ, cho đến hiện nay vẫn chưa có bất kỳ một một nghiên cứu khoa học nào chứng mình điều đó. Do đó, mẹ bầu hãy bỏ ngay quan niệm sai lầm này càng sớm càng tốt.

Thậm chí, quan niệm này không bao giờ xuất phát từ các bác sĩ sản khoa mà chỉ là các bà, các mẹ chia sẻ kinh nghiệm dân gian, truyền miệng từ người này sang người khác. Trong khi đó, tác hại của chất cồn đối với thai nhi thì lại có rất nhiều bằng chứng, nghiên cứu đã chứng minh.

Thực hư việc bà bầu uống bia sinh con da trắng hồng, sạch sẽ - Ảnh 3Bà bầu không nên uống bia vì bất cứ lí do gì - Ảnh minh họa: InternetTheo BS. Nguyễn Ngọc Thông - Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM cho biết dù là rượu hay bia thì thai phụ cũng không được uống trong thai kì. Vì đây đều là những thức uống có cồn, khi đi vào máu sẽ ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng trong cơ thể người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng. Ngay cả các chất kích thích khác như trà, cà phê… cũng cần hạn chế.

Bà mẹ đang cho con bú không được uống biaMột số nghiên cứu cũng cho thấy, với những bà mẹ đang cho con bú, việc uống bia cũng không được phép vì một phần cồn mà mẹ hấp thụ sẽ truyền qua sữa và đi vào cơ thể bé, trong khi cơ thể em bé mới sinh còn rất non nớt và rất dễ bị tác động bởi các chất kích thích.

Cho đến nay, chưa có bất kỳ một một nghiên cứu khoa học nào chứng mình, uống bia khi mang thai giúp em bé chào đời có làn da trắng trẻo, sạch sẽ. Do đó, mẹ bầu hãy bỏ ngay quan niệm sai lầm này càng sớm càng tốt.

Quan niệm này không bao giờ xuất phát từ các bác sĩ sản khoa mà chỉ là các bà, các mẹ chia sẻ kinh nghiệm dân gian, truyền miệng từ người này sang người khác. Trong khi đó, tác hại của chất cồn đối với thai nhi thì lại có rất nhiều bằng chứng, nghiên cứu đã chứng minh.

biabau

Theo BS. Nguyễn Ngọc Thông - Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM cho biết dù là rượu hay bia thì thai phụ cũng không được uống trong thai kì. Vì đây đều là những thức uống có cồn, khi đi vào máu sẽ ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng trong cơ thể người mẹ và tác động lên bào thai đang sinh trưởng. Ngay cả các chất kích thích khác như trà, cà phê… cũng cần hạn chế.

Nhiều nghiên cứu tại Mỹ cho thấy: thức uống có cồn mà người mẹ sử dụng trong thai kỳ có thể liên quan đến một số dị tật về hình thái cũng như các khiếm khuyết vận động ở thai nhi. Người mẹ uống càng nhiều thì xác suất mắc dị tật càng cao, ngược lại uống ít thì xác suất thấp hơn. Do đó, mẹ bầu nên loại bỏ bia hoặc bất kì thức uống có cồn nào ra khỏi thực đơn thai kì của mình.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...