Bà bầu uống nước cam có tốt không?

Chủ Nhật, 16/09/2018 01:46 PM (GMT+7)

Trong thời kỳ mang thai có rất nhiều người chọn các loại hoa quả làm sinh tố uống như bơ, bưởi, táo, ổi,…Bởi chúng mang lại sức khỏe của con người, giàu dinh dưỡng và các vitamin, nhưng cũng có người người thắc mắc về bà bầu uống nước cam có tốt không?

Trong thời kỳ mang thai có rất nhiều người chọn các loại hoa quả làm sinh tố uống như bơ, bưởi, táo, ổi,…Bởi chúng mang lại sức khỏe của con người, giàu dinh dưỡng và các vitamin, nhưng cũng có người người thắc mắc về bà bầu uống nước cam có tốt không?

Bà bầu uống nước cam có tốt không?

Giải độc, lợi tiểu cho mẹ bầu

Nước cam có nhiều limonoid chúng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ở cơ thể người và còn có tác dụng với bà bầu là giải độc, lợi tiểu, lợi gan. Chính vì vậy mẹ nên sử dụng nước cam thường xuyên hơn để tránh cả ung thư dạ dày và phổi.

Nước cam còn có nhiều chất xơ giúp bà mẹ được nhuận tràng tốt hơn, các axit béo được đánh tan do axit trong thành phần của quả cam nhằm bảo vệ cơ thể, tạo cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cam cung cấp năng lượng và sữa

Các mẹ khi ăn cam đa phần sẽ có vị chua nhưng lại bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể vì lượng vitamin C cao trong quả cam và đây góp phần tạo sữa khi cho con bú sau thời kỳ sinh đẻ.

Mẹ có thể dùng chúng trong bữa ăn 1 ít nước cam vắt hay nước chanh pha muối sẽ kích thích sữa bầu về để cung cấp lượng sữa con cần.

Uống nước cam giúp tăng cường sức đề kháng

Trong quá trình mang thai mẹ rất dễ hay bị cúm nguyên nhân do cơ thể của mẹ có sức đề kháng kém hơn so với người thường, do vậy mẹ hãy nên sử dụng nước cam để tăng hệ miễn dịch phòng chống các vi khuẩn, vi rút xâm nhập gây thành bệnh và đánh tan các bệnh cúm đang mắc phải.

Ngoài ra mẹ có thể áp dụng đánh tan cúm như nướng 1 quả tranh, hay cam sau đó bỏ vỏ ăn ngay phần ruột để chống lại cơn ho đeo bám và ngăn chặn cúm gây cho mẹ và ảnh hưởng xấu đến sựu phát triển của thai nhi.

Lợi ích cho thai nhi Phòng chống khuyết tật cho trẻ và tốt cho xương

Trong cam có nhiều Vitamin C và còn có vai trò hỗ trợ hấp thu canxi cho trẻ, vì đây chất không thể thiếu hình thành và phát triển xương, răng cho trẻ. Do vậy mẹ không nên ngần ngại gì mà uống nước cam vô cùng bổ ích cho mẹ và con và tránh được còi xương cho trẻ khi được sinh ra.

Bà bầu uống nước cam đúng cách

Không nên uống nhiều, số lượng nước cam lớn trong 1 ngày, nếu dùng nhiều sẽ có tác dụng ngược lại dinh dưỡng sẽ mất cân bằng ở cơ thể, các mẹ nên ăn 1 quả hay 1 ly nước cam nhỏ thôi nhé, khi đói mẹ bầu không nên dùng nhé.

Không sử dụng các loại uống đóng hộp bằng nước cam hay được pha chế sẵn hay các thực phẩm từ nước cam trên thị trường không rõ xuất sứ nguồn gốc, chất lượng kém, hàng giả nếu bạn vô tình dùng phải thực phẩm đó sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai.

Nếu bạn vô tình vắt nước cam nhiều thì bạn không nên để dự trữ trong tủ lạnh mà hãy đưa cho chồng uống giúp bạn để tránh bạn uống nhiều quá số lượng trong ngày mà để tủ lạnh ngày hôm sau uống không tốt.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...