Bắc Giang: Truyền thông cung cấp thông tin về phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khỏe sinh sản

Thứ Ba, 10/09/2019 02:10 PM (GMT+7)

Thông qua các Hội nghị, người dân địa phương đã được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn cho việc chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình.

tranh-thai-0

Hình ảnh giới thiệu các sản phẩm của Đề án 818

Thực hiện kế hoạch triển khai Đề án Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai (PTTT), hàng hoá sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình (SKSS/KHHGĐ) (gọi tắt là Đề án 818) năm 2019, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện tổ chức 14 Hội nghị truyền thông cung cấp thông tin về PTTT, hàng hóa SKSS/KHHGĐ tại 14 thị trấn thuộc 8/10 huyện, thành phố.

Các Hội nghị có sự tham dự của hơn 700 đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và các đối tượng khác có nhu cầu.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được báo cáo viên của Chi cục Dân số - KHHGĐ cung cấp thông tin về Dân số và Phát triển, chủ trương của Bộ Y tế, Tổng cục Dân số - KHHGĐ về xã hội hoá PTTT, hàng hoá SKSS/KHHGĐ.

Đồng thời, giới thiệu các kênh cung ứng PTTT, hàng hoá SKSS/KHHGĐ và các sản phẩm mẫu của Đề án. Qua đó, người dân địa phương được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn cho việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

Trong thời gian tới, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nội dung Đề án tới 2 địa phương còn lại là huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

Cùng đó, với mục tiêu đổi mới hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm thuộc Đề án, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã sản xuất 100 chiếc pano có nội dung giới thiệu các sản phẩm đang triển khai trong Đề án để cung cấp cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phục vụ cho các buổi tuyên truyền ở cơ sở, trưng bày tại các hội nghị, hội thảo, lễ ra quân.

Duyen

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...