789

Bài học của cha dạy con gái khi chọn người yêu

Thứ Năm, 18/07/2019 07:36 AM (GMT+7)

Trong gia đình, nếu mẹ là người luôn quan tâm chăm sóc con, thì cha lại là người thấu hiểu con nhất. Trong tình yêu cũng vậy, tuy mẹ có nhiều kinh nghiệm, nhưng về lý trí khi yêu, cha lại dạy con thêm nhiều điều.

con-biet-yeu

Hãy yêu người là chỗ dựa đáng tin cậy cho con

Một người đàn ông tốt sẽ là chỗ dựa cho con đi suốt cuộc đời. Cha có thể bên con, che chở cho con vô điều kiện nhưng không thể là mãi mãi. Hãy chọn một người đàn ông mà con tin tưởng, để giúp con có thêm nghị lực sống và mạnh mẽ đi qua giông bão cuộc đời.

Hãy yêu một người tôn trọng con

Con hoàn toàn có quyền được người khác tôn trọng. Nếu họ tôn trọng con đồng nghĩa con sẽ được hạnh phúc khi ở bên họ. Nếu một chàng trai thiếu tôn trọng con, đừng ngần ngại hãy "đá văng" anh ta ra khỏi cuộc đời mình.

Hãy yêu một chàng trai thích trẻ con và có thể chơi với chúng

Để làm một người chồng, một người cha tốt thì đầu tiên hãy yêu trẻ con và có thể chơi với chúng. Qua việc quan sát cách mà anh chàng đó thể hiện tình cảm với những đứa trẻ khác, con hãy tinh tế để nhận ra liệu đó có phải là người đàn ông tốt của đời mình.

Hãy yêu một người biết góp ý chân thành

Sẽ có những khi con phạm sai lầm, đó là lúc người ta cần đủ kiên quyết để nói cho con lẽ phải. Cha không thể dõi theo con mãi mãi để sửa từng cái sai cho con. Vì vậy, hãy tìm một người biết làm điều đó. để đỡ con dậy sau những vấp ngã cuộc đời. Những chỉ dạy, góp ý chân thành sẽ giúp con đi đúng hướng và có những quyết định đúng đắn trong tương lai.

Hãy yêu một người hết lòng nâng niu và bảo vệ con

Cha có thể làm tất cả để bảo vệ con gái mình vì cha coi trọng con hơn bất cứ điều gì trên đời. Rất khó để có thể tìm một người đàn ông yêu thương con như cha nhưng con vẫn cần một người yêu con hơn hẳn những người khác. Con nên giữ một vị trí quan trọng trong cuộc đời cậu ấy, giống như con luôn là một phần quan trọng trong đời cha vậy.

Hãy yêu một anh chàng nghiêm túc

Sẽ có những lúc con gặp khó khăn, như vấn đề tài chính chẳng hạn, một người đàn ông tốt sẽ gạt bỏ những trò vui sang một bên để tập trung giải quyết khó khăn con. Một anh chàng chỉ biết chơi bời sẽ không thể giúp đỡ con được.

Hãy yêu một chàng trai biết lắng nghe

Cha có thể lắng nghe con tâm sự, nhưng cha biết có những điều con sẽ khó nói. Vì vậy, thật mừng nếu con tìm cho mình được một người sẵn sàng lắng nghe hay chia sẻ với con khi con cần. Trong cái xã hội công nghệ thông tin, khả năng tập trung của chúng ta quá thấp để có thể lắng nghe một cách chăm chú. Vì vậy còn gì tuyệt vời hơn khi con tìm được một người bạn đời biết lắng nghe.

Hãy yêu một chàng trai kiên nhẫn, dịu dàng nhưng mạnh mẽ khi cần

Cha không thể chiều chuộng theo mọi sở thích của con, bất cứ khi nào. Và cha mong chàng trai đó cũng vậy, hãy kiên nhẫn yêu con. Nhưng đừng dịu dàng quá. Sẽ có những lúc cần phải mạnh mẽ để giúp con hiểu ra nhiều điều.

 Hãy yêu một chàng trai không háo sắc và vụ lợi

Con cần hiểu rằng giá trị của mình không dựa vào nhan sắc hay tiền bạc mà con có. Cha yêu con và thể hiện điều đó qua những hành động và lời nói của cha. Cha mong bạn trai con cũng như thế. Con không cần phải chứng tỏ con yêu bạn trai bằng cách trao cho cậu ta tất cả những gì con có. 

Hãy yêu một chàng trai hiếu thảo với gia đình

Có một điều con cần phải nhớ, cách bạn trai con đối xử với mẹ mình có thể sẽ là cách cậu ấy đối xử với con trong tương lai. Vì vậy, nếu có một chàng trai biết hiếu thảo với gia đình đến bên đời con. Hãy yêu cậu ấy.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...