Bạn đã biết gì về công dụng làm đẹp da và tóc của tinh dầu oải hương

Thứ Năm, 28/06/2018 10:26 AM (GMT+7)

Tinh dầu oải hương có mùi thơm dịu nhé và vô cùng dễ chịu. Chính vì vậy, nhiều người đặc biệt yêu thích loạt tinh dầu này và thường xuyên sử dụng chúng như một mùi hương đặc trưng của cơ thể. Thế nhưng, bạn đã biết hết về công dụng của tinh dầu oải hương đối với da và tóc của mình chưa?

 Những công dụng tuyệt vời với da mà tinh dầu oải hương mang lại

Tinh dầu oải hương mang theo sự nhẹ nhàng và thanh thoát, do đó, khi sử dụng trên da nó thường khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Đặc biệt, đây là một trong số ít các mùi hương đặc biệt không gây kích ứng ngay cả với làn da nhạy cảm.

Khả năng trị mụn vô cùng hiệu quả

Theo các bác sĩ da liễu, các tinh chất có trong tinh dầu oải hưởng là một trong số những loại tinh dầu rất có lợi trong việc điều trị các vết thâm mụn. Đặc biệt, khi làn da bạn có dấu hiệu mẩn đỏ khắp cơ thể do các nguyên nhân từ tuyến bã nhờn thì bạn hãy sử dụng ngay dòng tinh dầu này để có thể hạn chế thêm các tác động kích ứng da, nhiễm trùng và làm cho làn da mau phục hồi các tổn thương.

Các chuyên gia cho biết, tinh dầu của hoa oải hương có tác dụng rất tuyệt vời trong việc chống viêm và sát khuẩn. Do đó, tinh dầu oải hương có khả năng ức chế vi khuẩn gây nhiễm nhiễm, làm sạch da, đồng thời là loại dược liệu giúp điều chỉnh khả năng bài tiết dầu nhờn quá mức bằng cách kiểm soát nội tiết tố, kiểm soát dầu bề mặt da một cách tối ưu.

Dùng như toner

Do đặc tính của hoa oải hương là làm sạch và có khả năng điều tiết dầu nhờn nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó như một loại toner cực kì tốt cho làn da. Đặc biệt, mùi hương nhẹ nhàng của tinh dầu này sẽ giúp bạn ghi ấn tượng rất tốt với người đối diện trong lần gặp đầu tiên.

Hỗ trợ điều trị các vết chàm ở da

Chàm da là một trong những nỗi lo ở nhiều người bởi nó khiến da của bạn luôn trong tình trạng ngứa rát, bong tróc và lở loét, khiến cho bệnh nhân cảm thất xấu hổ và mất tự tin. Bằng việc sử dụng tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp giảm cảm giác ngứa rát và các triệu chứng khác của chàm da.

Công dụng của tinh dầu oải hương với tóc

Trị rụng tóc, hói tóc, gàu

Tinh dầu hoa oải hương thực sự là gợi ý tuyệt vời để bạn có thể chăm sóc tốt cho mái tóc của mình. Hiện nay, tại rất nhiều salon, người ta thường dùng loại tinh dầu này để kích thích sự tăng trưởng, mọc tóc và điều trị những vấn đề về tóc như rụng tóc, hói tóc, gàu…

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng tóc thường xuyên khô hay da đầu có các dấu hiệu ngứa ngáy thì bạn cũng có thể trộn 15 giọt tinh dầu oải hương cùng 2 thìa dầu olive sau đó đun ấm hỗn hợp và dùng massage da đầu khoảng 5 phút và gội sạch lại bằng nước ấm, thực hiện khoảng 2 đến 3 lần/tuần để cảm thấy hiệu quả rõ ràng nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...