Bạn đã biết gì về hiện tượng đau khi xuất tinh?

Thứ Tư, 23/01/2019 05:58 AM (GMT+7)

Xuất tinh là trạng thái bình thường khi cơ thể nam giới đạt cực khoái trong quá trình quan hệ tình dục. Xuất tinh chính là giây phút mà phái mạnh cảm thấy thăng hoa nhất về cảm xúc, thế nhưng đối với nhiều người thì lại gặp phải cảm giác đau đớn.

Empty

Xuất tinh đau có nghĩa là gì?

Xuất tinh đau là tình trạng nam giới gặp phải khi phóng tinh bị đau, xót hoặc hơi nhói ở phần đầu dương vật. Hiện tượng đau khi xuất tinh trên thực tế thường xảy ra ít và hiếm. Thế nhưng nếu gặp phải tình trạng này thì nam giới đang có nguy cơ gặp phải những căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

Những cơn đau khi xuất tinh gây ảnh hưởng đến khả năng chăn gối và chức năng sinh sản của nam giới. Thế nhưng đây lại là vấn đề nhạy cảm và tế nhị nên khi mắc phải những biểu hiện này thường ngại chia sẻ. Nguy hại hơn là tình trạng này kéo dài gây trầm cảm và tác động đến tâm lý rất nhiều.

Nguyên nhân gây tình trạng xuất tinh đau

Xuất tinh đau là hiện tượng có thể xuất hiện khi cơ thể mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe và chất lượng chăn gối. Những căn bệnh có thể kể đến như là:

Bệnh tắc cổ túi chứa tinh

Empty

Khi cổ túi tinh bị tắc, nam sẽ khó xuất tinh được, túi tinh bị ứ trệ, căng phồng và tạo nên đau đớn vì tinh dịch ko thoát được ra ngoại trừ trong lúc túi tinh đã căng đầy. Tình trạng này gây đau đớn khi nam giới đạt đến cực khoái  hoặc có nhu cầu xuất tinh để giải phóng tinh dịch.

Nhiễm trùng đường tiểu, viêm niệu đạo

Nam giới có đường tiểu khá dài, chính vì thế rất dễ bị mắc viêm niệu đạo. Nếu không được điều trị kịp thời, những bệnh lý về nhiễm trùng này sẽ dẫn đến tình trạng viêm niệu đạo.

Khi tinh qua niệu đạo để xuất ra ngoài thì sẽ gây ra dấu hiệu đau đớn. Khi nam giới bị viêm niệu đạo, cơ thể còn có thể kèm theo các dấu hiệu khác như nôn mửa, sốt và nước tiểu đậm màu, mùi…

Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là bệnh lý vô cùng nguy hại ở phái mạnh. Ống dẫn tinh khi đưa tinh dịch vào niệu đạo  sẽ nằm trong tuyến tiền liệt, dịch từ tuyến này sẽ tiết ra và có trong thành phần của tinh dịch. Khi tuyến tiền liệt bị ung thư, những tế bào ác tính này sẽ kèm theo biểu hiện đau khi xuất tinh ở phái mạnh.

Ngoài những căn bệnh nguy hiểm kể trên, có một nguyên nhân ít ai ngờ đến đó là do thủ dâm quá nhiều. Việc lạm dụng thủ dâm, thủ dâm thô bạo sẽ gây ra các tổn thương ở dương vật.

Nếu những vết thương do thủ dâm này nghiêm trọng có thể gây ra nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng khả năng cương cứng của dương vật. Chính vì thế, lúc xuất tinh, dương vật buộc phải cương lên và sẽ gây đau đớn.

Hiện tượng đau khi xuất tinh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và hạnh phúc gia đình. Chính vì thế nếu cảm thấy dương vật có biểu hiện đau khi xuất tinh, bạn cần lập tức đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để khám và điều trị kịp thời nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...