Bạn đã biết gì về tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới?

Thứ Hai, 03/09/2018 06:55 PM (GMT+7)

Là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp nhất ở nam giới nhưng viêm bao quy đầu lại chưa thực sự được hiểu đúng nghĩa và điều trị đúng cách. Điều này là một trong những nguyên nhân quan trọng và nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới. Vậy bạn đã biết gì về viêm bao quy đầu ở nam giới chưa?

Những nguy hại mà viêm bao quy đầu ở nam giới gây nên

Viêm quy đầu là tình trạng nhiễm trùng cơ quan sinh dục ở nam giới có thể do một trong những tác nhân bao gồm: do nhiễm khuẩn Candida albicans, do nhiễm khuẩn Trichomonas,…gây nên.

Viêm bao quy đầu ở nam giới khi được phát hiện cần điều trị kịp thời để tránh gây nên những hậu quả đáng tiếc có thể kể đến bao gồm:

Gây ra nhiễm trùng cơ quan sinh dục nam

Viêm bao quy đầu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh ở nam giới. Các bệnh lý này nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả thì sẽ xuất hiện các biến chứng từ đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới về sau.

Ngoài ra, tình trạng viêm quy đầu cũng là tác nhân có thể khiến nam giới gặp các vấn đề về viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu, thông thường là viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận vô cùng nguy hiểm. Các triệu trứng viêm này trong một thời gian dài có thể khiến nam giới viêm nhiễm tiết niệu.

Ảnh hưởng đến sinh sản

Có đến hơn 50% nam giới mắc viêm bao quy đầu nói rằng họ bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Điều này được giải thích bởi các yếu tố viêm nhiễm tác động trong một thời gian dài sẽ khiến tinh trùng và chất dịch gây viêm có trong bao quy đầu bị giảm đi chất lượng , phá hủy trứng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Gây liệt dương

Viêm quy đầu cũng được cho là có những tác động nhất định lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho nam giới gặp phải tình trạng xuất hiện xuất tinh sớm trong đời sống quan hệ.

Điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới như thế nào?

Khi phát hiện thấy mình có hiện tượng viêm bao quy đầu một điều quan trọng mà nam giới cần phải thực hiện đó chính là thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín. Tuyệt đối không nên e ngại, giấu bệnh bởi bệnh không thể tự khỏi.
Các phương pháp điều trị hiện nay như: điều trị bằng thuốc, bằng vật lý trị liệu… có thể giúp bệnh nhân chữa trị khỏi bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Phòng bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới cũng vô cùng quan trọng. Tốt nhất bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là ở vùng kín. Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, mỗi ngày rửa sạch bao quy đầu và da bao quy đầu để tránh viêm nhiễm. Trong quá trình sinh hoạt vợ chồng cần đảm bảo sạch sẽ, không quan hệ bằng miệng. Khi phát hiện vợ hoặc chồng có các biểu hiện về mắc bệnh cơ quan sinh dục, thì phải tạm dừng việc quan hệ, để chữa trị kịp thời, nếu bị nhiễm khuẩn thì phải cùng lúc chữa trị cả 2 vợ chồng khi cần thiết.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...