Bạn đã biết gì về triệu chứng lão hóa ngực

Thứ Sáu, 11/01/2019 09:31 AM (GMT+7)

Quá trình lão hóa thì ai cũng biết rồi nhưng lão hóa ngực thì không phải ai cũng tường tận. Thực tế ngực là bộ phận bị lão hóa sớm hơn những bộ phận khác trong cơ thể. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về quá trình lão hóa ngực.

Empty

Lão hóa ngực xảy ra nhanh hơn bộ phận cơ thể khác

Các chuyên gia chỉ ra rằng ngực là bộ phận lão hóa nhanh hơn những bộ phận trên cơ thể khác. Điều này làm chúng ta có những hiểu biết nhất định về lão hóa ngực và cách để làm chậm lại quá trình này.

Trong quá trình nghiên cứu, các giáo sư đã kiểm tra ảnh hưởng của quá trình methyl hóa đến cơ thể của con người. Họ sử dụng 121 bộ dữ liệu về mô của những người khỏe mạnh và những người bị ung thư, tập trung vào dấu hiệu sinh học bị thay đổi khi con người đã có tuổi.

Kết quả cho thấy, trong hầu hết những trường hợp, độ tuổi của các mô cũng giống tuổi đời của bạn. Tuy nhiên, đối với mô vú thì điều này không hoàn toàn đúng. Các mô vú thường lão hóa nhanh hơn các mô ở bộ phận khác trong cơ thể khoảng từ 2-3 năm.

Mặc áo ngực thường xuyên dễ bị lão hóa ngực

Nghiên cứu của những nhà khoa học Pháp cho biết, những người mặc áo ngực quá thường xuyên sẽ có vùng cơ ngực kém phát triển. Điều này dẫn tới việc bị lão hóa ngực, bị chảy xệ sớm so với tuổi.

Empty

Các số liệu được ghi nhận trong quá trình nghiên cứu những phụ nữ ít mặc áo ngực sẽ có được vòng 1 săn chắc hơn. Nhiều người tham gia nghiên cứu cũng thừa nhận từ khi bỏ đi thói quen mặc áo ngực họ bắt đầu cảm thấy không còn bị đau lưng, đau cổ. Đặc biệt là việc hít thở cũng trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Nhiều nhà khoa học vẫn chưa khẳng định chắc chắn mặc áo ngực có liên quan trực tiếp đến việc lão hóa ngực hay bệnh ung thư vú hay không. Tuy nhiên đa số bác sĩ sẽ khuyên chị em phụ nữ nên mặc áo ngực đúng cách để tốt cho sức khỏe. Giảm thời gian mặc áo ngực mỗi ngày và tốt nhất là nên thả lỏng vòng 1 khi ngủ.

Cách ngăn chặn lão hóa ngực

Để da vùng ngực luôn khỏe mạnh và săn chắc hơn, bạn cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ vitamin A, C, E, K sẽ giúp. Đặc biệt, nên ăn uống nhiều rau củ tươi và những loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, nho giàu chất chống ô-xy hoá là cách chăm sóc da vòng một hiệu quả.

Ngoài việc thoa kem chống nắng cho mặt, tay, chân khi ra ngoài nắng thì bạn cũng nên thoa kem chống nắng cho phần ngực. Nhằm tránh hình thành nếp nhăn ở vùng này.

Nên đi khám ngực định kỳ, chụp nhũ ảnh hằng năm để phát hiện bệnh ở ngực sớm. Uống nhiều nước lọc, tầm khoảng 2 lít/ngày để luôn cân bằng độ ẩm cho da sau khi đã tập thể dục hay trong những ngày hè.

Massage cơ ngực để chăm sóc vòng 1 tốt nhất, cần massage cơ ngực tầm khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ làm săn chắc cho cơ ngực. Kích hoạt tuần hoàn máu vùng ngực giúp vòng một luôn hồng hào, mịn màng. Tay trái đặt lên ngực phải, massage theo vòng tròn hướng từ trong ra ngoài, sau đó luân phiên đổi tay thực hiện tiếp tục với ngực trái.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những điều cần biết về triệu chứng lão hóa ngực. Sau những lầm tưởng thì bạn đã hiểu rõ về triệu chứng này và không còn phân vân về nó nữa.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....