Bạn đang lo lắng vì "giấc mơ ướt"?

Thứ Bảy, 20/06/2020 09:53 AM (GMT+7)

Giấc mơ ướt là hiện tượng nam giới phóng tinh và đạt khoái cảm trong khi ngủ. Điều này thường xảy ra với những chàng trai mới lớn. Không nên quá lo lắng vì đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường của những người đàn ông khỏe mạnh, có sự phát triển mạnh về tính dục.

Tinh trùng xuất ra chủ yếu là từ túi tinh. Nuôi dưỡng tinh trùng có dịch của túi tinh và tuyến tiền liệt, tuyến Cowper. Vì không có giao hợp nên tinh dịch tích lũy nhiều trong túi tinh khi quá đầy thì sẽ tràn ra ngoài.Khi gặp hiện tượng mộng tinh, nam giới thường rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng quá mức và tâm lý như vậy sẽ càng làm cho mộng tinh xảy ra nhiều hơn.

Theo nhịp sinh học của testosteron, về đêm nồng độ tinh dịch lên cao nhất, nếu bạn mơ thấy chuyện ấy, dương vật sẽ cương cứng tạo cảm giác ham muốn tình dục dẫn đến xuất tinh. Về nguyên tắc, mộng tinh không cần dùng thuốc mà cần phải có một tâm lý tốt.Nam giới không nên quá nặng nề về những giấc mơ ướt. Theo thời gian và tuổi tác đến một lúc nào đó, hiện tượng này sẽ tự mất đi. Điều này đòi hỏi bạn có một chế độ sinh hoạt, một lối sống lành mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần.Hãy tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ, tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh; không xem các hình ảnh và phim kích dục hoặc các nội dung không lành mạnh.

Phương Linh/Mạnh Tuấn/Tiến Dương/Thanh Huyền

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...