789

Bản tin 789: Sẽ có thuốc tránh thai cho nam giới

Thứ Năm, 30/05/2019 03:00 PM (GMT+7)

Ngày 26/3, các nhà khoa học Mỹ công bố kết quả thử nghiệm viên thuốc tránh thai dành cho nam giới. Viên thuốc kết hợp cả hai hormone progestin và testosterone.

 

Tiến sĩ Christina Wang, Viện nghiên cứu sinh học Los Angeles (Mỹ) cho biết, khi dùng hai hormone riêng biệt, cơ thể sẽ bị phản ứng. Progestin gây ngừng sản xuất tinh trùng, làm giảm nồng độ testosterone tự nhiên. Nếu testosterone giảm quá thấp, nguy cơ cao mắc đông máu, trầm cảm và các vấn đề khác. Tuy nhiên, hai loại hormone này phối hợp sẽ giải quyết được các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra. Các phân tử giữ số lượng tinh trùng ở mức thấp trong khi vẫn duy trì ham muốn tình dục cho người uống.

30 tình nguyện viên được thử nghiệm thuốc trong 28 ngày nhằm đánh giá sự an toàn của thuốc. Mỗi viên với liều lượng từ 200-400 miligam. Kết quả, không tình nguyện viên nào gặp tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng huyết áp hay cảm giác chán nản trong khi dùng thuốc. 22 người trong số họ có cảm giác đau đầu, giảm ham muốn tình dục, mệt. Theo các nhà nghiên cứu, thử nghiệm được thực hiện ở nhóm nhỏ và ngắn ngày nên sẽ tiếp tục nhiều thử nghiệm ở phạm vi lớn hơn để đảm bảo hiệu quả cao hơn cho người dùng. Hiện tại, thử nghiệm tiến hành trên chuột để đánh giá xem việc uống thuốc trong ba tháng hoặc lâu hơn có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe hay không.

Tiến sĩ Wang cũng cho biết "Nếu những phản ứng được khắc phục, thuốc tránh thai dành cho nam giới có thể sẽ có mặt trên thị trường trong khoảng 10 năm nữa".

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...