Bản tin dân số - Hoạt động nổi bật về công tác Dân số và KHHGĐ

Thứ Năm, 27/12/2018 10:02 AM (GMT+7)

Chiều 14-12, tại Hà Nội, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo video clip “Có tôi, đôi bạn luôn hạnh phúc” trên mạng năm 2018, với thông điệp “Lựa chọn và sử dụng đúng các biện pháp tránh thai hiện đại là trách nhiệm của mỗi chúng ta”

 

Lựa chọn và sử dụng đúng các biện pháp tránh thai hiện đại là trách nhiệm của mỗi chúng ta

Chiều 14-12, tại Hà Nội, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) tổ chức lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo video clip “Có tôi, đôi bạn luôn hạnh phúc” trên mạng năm 2018, với thông điệp “Lựa chọn và sử dụng đúng các biện pháp tránh thai hiện đại là trách nhiệm của mỗi chúng ta”. Tại buổi lễ, BTC vinh danh  12 tập thể và 11 cá nhân đoạt giải.Thành công của Cuộc thi năm nay là tạo được cơ hội để các nhóm đối tượng thể hiện sáng tạo và hiểu biết về kiến thức, kỹ năng sử dụng các phương tiện tránh thai hiện đại, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trên cộng đồng mạng để tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng các biện pháp tránh thai góp phần giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng dân số.  

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Ngày 19/12, tại Hà Giang, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh Hà Giang tổ chức hội thảo về ‘Nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh Hà Giang”. Theo báo cáo, tỷ số giới tính khi sinh hiện nay của toàn tỉnh là 108,6 bé trai/100 bé gái và đang bước vào giai đoạn mất cân bằng giới tính khi sinh.Nguyên nhân của việc mất cân bằng giới tính khi sinh tại tỉnh là do: Tâm lý các cặp vợ chồng trẻ hiện nay đều muốn vừa có ít con nhưng lại phải có con trai để nối dõi tông đường khiến họ tìm hiểu các biện pháp can thiệp để lựa chọn giới tính dẫn đến tình trạng chênh lệch giới tính khi sinh ngày càng tăng. Tại Hội thảo, lãnh đạo và cán bộ dân số tỉnh thống nhất các giải pháp: Đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi, tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục người dân nhận thức nguy cơ của mất cân bằng giới tính khi sinh để mọi người tự giác thực hiện, không tham gia vào quá trình lựa chọn giới tính thai nhi.

Tăng cường nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ dân số cơ sở tại Nghệ An

Ngày 18/12, tại Nghệ An, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về dân số và phát triển; Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ dân số cơ sở. Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe phổ biến nội dung Kế hoạch truyền thông về CSSKSS-KHHGĐ trong giai đoạn mới, cung cấp các thông tin, kiến thức về sức khỏe sinh sản, các thông tin về dân số/KHHGĐ cấp cơ sở, để phù hợp với công tác dân số vùng đặc thù, vùng có mức sinh cao. Tạo cơ hội để giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn giữa những người làm công tác dân số ở cơ sở.

Nguyễn Thùy Linh 1111

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...