Bản tin dân số - Nhiều tỉnh thành triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2019

Thứ Hai, 18/03/2019 08:32 AM (GMT+7)

Nhiều tỉnh thành trên cả nước triểu khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2019; Hơn 350 nữ cán bộ dân số tại Hà Nam tham gia chương trình sức khỏe Việt Nam và năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em.

 

Nhiều tỉnh thành trên cả nước triểu khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2019

Năm 2019 là năm bản lề trong thực hiện các mục tiêu dân số đến năm 2020. Theo tinh thần của Nghị quyết số 21, Ngành dân số chuyển trọng tâm từ Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và phát triển. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, vận động bằng nhiều hình thức, nhiều kênh thông tin khác nhau; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để cung cấp gói dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đảm bảo đầy đủ kịp thời, an toàn, chất lượng cho người dân.

Từ ngày 7/3 đến này, đã có ít nhất 10 tỉnh/ thành tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2019. Cụ thể là tại các tỉnh thành như:

Tại Nghệ An, Đông đảo người dân đến tham gia Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ và được đội ngũ y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh trực tiếp thăm khám với các gói dịch vụ như: khám mắt, tim, đo huyết áp... cho người cao tuổi; khám SKSS cho PN và VTN; tư vấn và khám Sk tiền hôn nhân cho các đôi lứa chuẩn bị kết hôn... Tất cả các gói dịch vụ người dân hoàn toàn được miễn phí.

Tại Quảng Nam, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ đến vùng khó khăn, vùng đông dân, vùng có mức sinh cao năm 2019 được thực hiện tại 18 huyện, thị xã, thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình nói riêng, để mỗi người dân được tiếp cận đầy đủ thông tin, đồng thời tiếp nhận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình một cách thuận lợi, an toàn và chất lượng.

Tại Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ và 1 vài tỉnh thành khác cũng đồng loạt triển khai, thực hiện chiến dịch với quy mô lớn nhỏ hướng tới mục đích nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Hơn 350 nữ cán bộ dân số tại Hà Nam tham gia chương trình sức khỏe Việt Nam và năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia chương trình Sức khỏe Việt Nam của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Nhân dịp 109 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày 7/3 tại Hà Nam, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và triển khai Chương trình sức khoẻ Việt Nam.

Tại lễ phát động, Bác sĩ Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục Dân số, đã trực tiếp truyền thông, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc sức khoẻ chủ động cho bản thân thời hội nhập, các chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để phòng tránh bệnh tật và nâng cao sức khoẻ cho hơn 350 cán bộ phụ nữ Hội Phụ nữ cán bộ dân số tỉnh Hà Nam.

Cũng tại buổi lễ, các cán bộ tích cực trao đổi chuyên đề với nội dung “Nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, làm con dâu thời kỳ hội nhập và kỹ năng làm bạn với con”. Bác sĩ Mai Xuân Phương đã chia sẻ những kỹ năng giữ gìn tổ ấm trong cuộc sống hiện đại, những kỹ năng giải quyết những tình huống thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, trang bị kiến thức, kỹ năng ứng xử trong các mối quan hệ gia đình, xã hội và nơi công sở.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...