Bản tin dân số - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam

Thứ Sáu, 08/03/2019 04:47 PM (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam năm 2019; Hơn 200 sinh viên tại Vĩnh Phúc được trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa Gia đình; Gần 1.600 trẻ em mắc bệnh lý bẩm sinh tại Thanh Hóa được khám, sàng lọc, tặng quà và phát thuốc miễn phí.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam năm 2019

Nhân dịp 64 năm ngày thầy thuốc Việt nam 27/2/1955- 27/2/2019. Tại Hà Nội, Bộ Y tế cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát động kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình.

Chương trình mở ra với mục đích kêu gọi mỗi người dân hãy chủ động, tự nguyện và hiểu biết trong sức khỏe của chính mình loại bỏ những hành vi, lối sống không lành mạnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và toàn xã hội.

Điểm nhấn gây chú ý tại lễ phát động là màn tập thể dục trực tiếp kết nối giữa các đầu cầu của Bộ trưởng Bộ y tế cùng các Bộ trưởng khác và Huấn luyện viên Park Hang Seo. Màn đồng diễn tạo ra không khí gắn kết và lan tỏa được tinh thần thể dục thể thao trở thành ngày hội quốc gia.

Hơn 200 sinh viên tại Vĩnh Phúc được trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa Gia đình.

Ngày 27/02 tại Vĩnh Phúc, Vụ Truyền thông- Giáo dục, Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức buổi Tọa đàm về Mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN/TN cho sinh viên . Tại buổi tọa đàm Bác sỹ Mai Xuân Phương - Vụ phó, Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã cung cấp cho hơn 200 em sinh viên các thông tin về thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh; cách chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN/TN. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thay đổi nhận thức của sinh viên. Qua đó, trang bị cho các em những kiến thức để bảo vệ các em khỏi các tệ nạn xã hội, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn…

Gần 1.600 trẻ em mắc bệnh lý bẩm sinh tại Thanh Hóa được khám, sàng lọc, tặng quà và phát thuốc miễn phí.

Nâng cao chất lượng dân số, trình độ chuyên môn và chất lượng khám chữa bệnh cho đội ngũ y, bác sỹ là 1 trong những mục tiêu quan trọng mà Tổng cục DS- KHHGĐ đề ra trong năm 2019. Đặc biệt là việc chú trọng đến chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em qua khám Sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Để thực hiện mục tiêu chung trong công tác dân số và phát triển, Đoàn công tác Bệnh viện Nhi Trung ương vừa thực hiện Dự án Đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu về nhi khoa tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa). Tại đây, đoàn cán bộ y, bác sỹ tổ chức khám, sàng lọc, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho gần 1.600 trẻ em từ 0 đến 16 tuổi trong toàn huyện. Trước đó, ngày 22/2/2019, Sở y tế Thanh Hóa phối hợp Bệnh viện đa khoa huyện và Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức hội nghị triển khai dự án đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu về nhi khoa tại huyện năm 2019 nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng khám chữa bệnh về nhi khoa cho cán bộ y tế địa phương.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...