Bản tin dân số 3 - Hoạt động nổi bật về công tác dân sô và kế hoạch hóa gia đình tháng 2

Thứ Tư, 27/02/2019 11:20 AM (GMT+7)

Nhiều địa phương tổ chức Lễ mừng thọ kết nạp hội viên mới Hội người cao tuổi dịp đầu xuân; Bí thư Chi bộ với sáng kiến quản lý dân cư qua bản đồ số; Vĩnh Long ứng dụng công nghệ thông tin- truyền thông vào tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Nhiều địa phương tổ chức Lễ mừng thọ kết nạp hội viên mới Hội người cao tuổi dịp đầu xuân

Những năm gần đây, lễ mừng thọ không chỉ bó hẹp trong gia đình mà còn có các hội, đại diện chính quyền tham gia chúc thọ. Nhân dịp tết nguyên đán 2019, UBND các cấp kết hợp với Hội người cao tuổi địa phương tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi năm 2019.

Tại Hà Nội, Chi hội người cao tuổi xã Phượng Dực và xã Tri trung huyện Phú Xuyên tổ chức lễ mừng thọ và kết nạp hội viên người cao tuổi mới nhân dịp đầu năm. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi địa phương.  Tại Sơn La, hơn 100 người cao tuổi được Hội người cao tuổi địa phương tổ chức lễ mừng thọ.

Tại tỉnh Hà Tĩnh hơn 23 nghìn người cao tuổi (từ 70 tuổi trở lên) được tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ. Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong số các cụ được chúc thọ, mừng thọ dịp này có 163 người tròn 100 tuổi, 481 người trên 100 tuổi, 1.063 người 95 tuổi

Bí thư Chi bộ với sáng kiến quản lý dân cư qua bản đồ số

Với sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dân cư ở Tổ dân phố”, ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 7, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, tp Hà Nội đã giúp công tác quản lý dân cư đạt hiệu quả tối ưu.. “ứng dụng CNTT vào quản lý dân cư ở TDP”, trong đó việc quan trọng nhất là xây dựng Cơ sở dữ liệu dân cư vì vậy việc cần làm là thành lập nhóm đi thẩm tra lại các dữ liệu dân cư, thực hiện vẽ bản đồ số của toàn bộ khu dân cư qua vẽ Autocad, làm Excel nâng cao…. Từ đó việc quản lý dân cư sẽ Minh bạch, hiệu quả và “Nhàn” hơn khi điều tra dân số

Vĩnh Long ứng dụng công nghệ thông tin- truyền thông vào tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Từ ngày 18 đến ngày 21/2, Ban chỉ đạo điều tra dân số và nhà ở tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai và tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra cho cán bộ tỉnh.Để công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt nhất, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ lưu ý BCĐ và giảng viên cấp tỉnh giới thiệu, truyền đạt và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng các nội dung nghiệp vụ, kỹ năng thực hành phỏng vấn và ghi phiếu trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng; kỹ năng sử dụng hệ thống mạng máy vi tính trong việc quản lý và điều hành cuộc tổng điều tra.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...