Bản tin dân số

Thứ Hai, 01/10/2018 12:13 AM (GMT+7)

Phát động cuộc thi sáng tạo video clip “Có tôi, đôi bạn luôn hạnh phúc”, cuộc thi bắt đầu từ ngày 25/9 và kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 25/11 với nhiều giải thưởng hấp dẫn cho cả cá nhân và tập thể.

Phát động cuộc thi sáng tạo video clip “Có tôi, đôi bạn luôn hạnh phúc”

Cùng hòa chung không khí cả nước hưởng ứng ngày Tránh thai thế giới 26/9, Tổng cục Dân số, Bộ Y tế tổ chức phát động cuộc thi sáng tạo video clip “Có tôi, đôi bạn luôn hạnh phúc”. Chương trình phát động được tổ chức tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia, hưởng ứng tích cực của hàng trăm đại biểu là đại diện Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố, đại diện các Bộ/Ban ngành/Đoàn thể từ Trung ương tới địa phương, các phóng viên báo chí, truyền thông, thông tấn xã cùng đông đảo các bạn trẻ học sinh, sinh viên. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 25/9 và kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 25/11 với nhiều giải thưởng hấp dẫn cho cả cá nhân và tập thể.

Nghệ An hưởng ứng mạnh mẽ ngày tránh thai Thế giới 26/9

Một loạt các hoạt động truyền thông, tư vấn, giáo dục như treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức giao lưu truyền thông, tư vấn tại hộ gia đình, tư vấn nhóm nhỏ, tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ,… được tổ chức sâu rộng trên toàn tỉnh nhằm hưởng ứng ngày 26/9, ngày tránh thai Thế giới. Các hoạt động truyền thông, tư vấn, giáo dục đã khơi dậy trách nhiệm của toàn dân, đặc biệt là giới trẻ trong việc chủ động tránh thai và quan hệ tình dục an toàn, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.

Nam Định chú trọng truyền thông chăm sóc sức khỏe vị thành niên

Trong khuôn khổ Đề án “Tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - kế hoạch hoá gia đình cho vị thành niên, thanh niên giai đoạn 2017-2020”; trong tháng 9 vừa qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nam Định đã triển khai truyền thông về chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho gần 1000 học sinh tại các trường: THCS Lê Đức Thọ, THCS Tô Hiệu, thành phố Nam Định và THPT Trần Văn Lan, huyện Mỹ Lộc. Tại đây, các em học sinh đã được cung cấp các kiến thức cơ bản liên quan đến Bình đẳng giới; Tình bạn và tình yêu; Chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn; Mang thai ở tuổi vị thành niên và biện pháp phòng tránh; Tâm, sinh lý tuổi vị thành niên... sự giao lưu, chia sẻ kiến thức, kỹ năng giữa giảng viên của Chi cục Dân số với học sinh tham dự đã diễn ra vui vẻ, sôi động, nhận được sự tham gia tích cực từ phía Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...