Bản tin dân số

Chủ Nhật, 04/11/2018 06:38 PM (GMT+7)

Biểu dương trẻ em gái là tấm gương chăm ngoan, học giỏi con của các gia đình sinh hai con một bề là gái

Bạc Liêu tổ chức Hội nghị chuyên đề kỹ năng sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh

Trong 2 ngày 30 và 31/10 vừa qua, tại thành phố bạc Liêu, Bác sĩ Dương Thị Ngọc Hằng, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình chủ trì hội nghị đã triển khai kỹ năng sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. Bà nhấn mạnh sàng lọc trước sinh và sau sinh là vô cùng quan trọng. Đối với sàng lọc trước sinh thì dây là việc sử dụng các biện pháp thăm dò đặc hiệu trong thời gian mang thai để chẩn đoán xác định các trường hợp bệnh do rối loạn di truyền nhiễm sắc thể ở thai nhi. Còn đối với sàng lọc sơ sinh là việc sử dụng biện pháp dự phòng hiện đại, dùng kỹ thuật y khoa nhằm tìm kiếm để phát hiện ra các bệnh liên quan đến nội tiết, rối loạn di truyền ngay khi đứa trẻ vừa ra đời, cho phép phát hiện một số bệnh lý và tật, bệnh bẩm sinh.

Hàng trăm công nhân trẻ tham gia hội thi sức khỏe sinh sản tỉnh Đồng Nai năm 2018

Vừa qua, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Đồng Nai phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội thi Công nhân với sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Đồng Nai năm 2018. Hội thi là cơ hội để đoàn viên công đoàn, công nhân lao động được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho công nhân, đáp ứng nhu cầu chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn. 

Hà Tĩnh Biểu dương 40 trẻ em gái là tấm gương chăm ngoan, học giỏi con của các gia đình sinh hai con một bề là gái

Ngày 01/11 vừa qua,Trung tâm Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Biểu dương trẻ em gái con của các gia đình sinh hai con một bề là gái chăm ngoan, học giỏi năm 2018. Đây là 1 trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn thành phố. Tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố, lãnh đạo UBND thành phố đã tặng quà, bằng khen tôn vinh 40 trẻ em gái trong các gia đình sinh 2 con một bề là gái chăm ngoan, học giỏi; 10 cháu gái chăm ngoan học giỏi có hoàn cảnh khó khăn và 40 mẹ sinh con một bề là gái làm kinh tế giỏi.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...