Bản tin dân số

Chủ Nhật, 02/12/2018 06:10 PM (GMT+7)

Gần 200 nữ Công nhân lao động tại Bắc Ninh được cung cấp kiến thức căn bản về sức khỏe sinh sản và nuôi con bằng sữa mẹ

 95% hộ gia đình tại Hà Nội thực hiện cam kết loại trừ bạo lực trong gia đình

 Sau 5 năm triển khai kế hoạch thực hiện "Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030" trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đã có 95% hộ gia đình được phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật về gia đình, thực hiện cam kết loại trừ bạo lực trong gia đình; 100% nam, nữ thanh niên trước khi kết hôn được trang bị kiến thức về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; có 85% trở lên hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; có 95% hộ gia đình dành thời gian chăm sóc, dạy bảo con cháu, tạo điều kiện cho con cháu phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, đạo đức và tinh thần, không phân biệt con cháu là trai hay gái và 95% hộ gia đình có người trong độ tuổi sinh đẻ được tuyên truyền và thực hiện đúng chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình.

Gần 200 nữ Công nhân lao động tại Bắc Ninh được  cung cấp  kiến thức căn bản về sức khỏe sinh sản và nuôi con bằng sữa mẹ

Vừa qua, Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Ninh tổ chức Truyền thông kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ công nhân lao động. Tại buổi truyền thông, các chuyên gia tư vấn đã truyền tải những kiến thức căn bản về nuôi con bằng sữa mẹ, ý nghĩa của việc nuôi con bằng sữa mẹ, những kiến thức cần thiết cho sản phụ trước và sau sinh, thực hành cách vắt và trữ sữa, những kiến thức về Chăm sóc sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh lây nhiễm qua đường tình dục, làm mẹ an toàn... cho gần 200 nữ Công nhân lao động đang trong thời kỳ thai sản, nuôi con nhỏ.

Hàng nghìn học sinh tại Đắk Nông được cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Vừa qua, Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Đắk Nông tổ chức 16 buổi ngoại khóa về giáo dục Sức khỏe sinh sản tại các trường THCS, THPT thu hút gần 6000 em học sinh tham dự. Thông qua buổi ngoại khóa các em học sinh được trang bị thêm những kiến thức về SKSS tuổi vị thành niên, cách ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai và nạo phá thai ngoài ý muốn. Đây là hoạt động thiết thực góp phần phòng ngừa các tệ nạn xã hội và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, để các em tự tin khi bước vào cuộc sống sau này.

Nguyễn Đắc Xuân

Cùng chuyên mục

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với Công ty Merck Health Care nhằm thúc đẩy hợp tác về dân số

Sáng ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với...