Bản tin dân số- Hoạt động nổi bật về công tác DS- KHHGĐ tháng 5 của tỉnh Nam Định - Phú Yên

Thứ Tư, 01/05/2019 05:53 PM (GMT+7)

Nam Định tổ chức giám sát, hỗ trợ triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ csskss/khhgđ, đợt 1 năm 2019. Phú Yên đưa các hoạt động cung cấp dịch vụ có chất lượng về CSSKSS/KHHGĐ đến gần với người dân

 Nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong lĩnh vực Dân số-KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn tỉnh Nam Định. Ngày 26/4 vừa qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nam Định triển khai hoạt động giám sát, hỗ trợ tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt I, năm 2019 tại xã Giao Hương, huyện Giao Thuỷ.

Tại hội nghị, Ban Dân số xã Giao Thủy báo cáo nhanh công tác hậu cần, tuyên truyền, chuẩn bị mọi điều kiện triển khai chiến dịch đạt kết quả cao. Phát biểu chỉ đạo về công tác tổ chức, triển khai chiến dịch, đồng chí Vũ Xuân Bình – Chi cục trưởng đánh giá cao công tác chỉ đạo, hỗ trợ tích cực của Trung tâm Y tế huyện, sự vào cuộc và hỗ trợ kinh phí của lãnh đạo, chính quyền địa phương, sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, truyền thông của các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các cộng tác viên dân số xã. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Chi cục trưởng đã trao tặng Ban Dân số xã bộ dụng cụ y tế để khám phụ khoa, tháo và đặt dụng cụ tử cung.

 Ngay sau hội nghị triển khai chiến dịch, đã có gần 100 phụ nữ trong tuổi sinh đẻ đến Trạm Y tế nghe tư vấn, khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm và lựa chọn, sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp, trong đó có 41 ca đặt dụng cụ tử cung.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân nói chung và của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại tỉnh Phú Yên nói riêng về công tác CSSKSS/KHHGĐ. Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5 năm 2019, Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình cho cán bộ và người tại địa bàn.

Theo Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên, chiến dịch sẽ được triển khai ở 65 xã trong toàn tỉnh. Các cơ sở y tế đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện, thiết bị, vật tư y tế, thuốc thiết yếu... để tổ chức triển khai chiến dịch đạt kết quả cao nhất. Trong đó ưu tiên người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Chiến dịch được chia theo các phương án với các nội dung truyền thông tập trung vận động các cặp vợ chồng chưa có con hoặc có một con nên sinh hai con nhằm ổn định quy mô, cơ cấu dân số; đẩy mạnh triển khai thực hiện các hoạt động về nâng cao chất lượng dân số như sàng lọc, chẩn đoán trước sinh, sơ sinh, khám sức khỏe tiền hôn nhân, người cao tuổi, kiểm soát tỉ số giới tính khi sinh, CSSKSS; triển khai các biện pháp tránh thai lâm sàng, phi lâm sàng... Đối tượng được hỗ trợ miễn phí là những người đang thực hiện KHHGĐ và sàng lọc sơ sinh.

Với sự nỗ lực, cố gắng và chung sức đồng lòng của ngành Dân số, Y tế và các đơn vị phối hợp liên quan của toàn tỉnh, chiến dịch này hứa hẹn sẽ đóng góp 1 phần không nhỏ để nâng cao bảo vệ sức khỏe, chất lượng dân số và chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Nguyễn Thùy Linh 1111

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...