Bản tin dân số ngày 12/7/2019

Chủ Nhật, 14/07/2019 01:23 PM (GMT+7)

Các tỉnh/ thành phố trên cả nước tổ chức lế mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11 tháng 7 năm 2019

 

Thủ đô Hà Nội, Sáng 9/7 Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì long trọng tổ chức buổi lễ Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7. Sau lễ mitting là lễ ra quân cổ động trên các tuyến đường với xe tuyên truyền cùng những lá cờ màu sắc mang khẩu hiệu cổ động ngày dân số thế giới 11/7.

Trên địa bàn quận Ba Đình, ngày 10/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ quận cũng phối hợp với 3 phường Quán Thánh, Nguyễn Trung Trực, Trúc Bạch tổ chức diễu hành cổ động tuyên truyền trên nhiều tuyến đường, tuyến phố trung tâm của thành phố Hà Nội. Đoàn xe diễu hành tạo nên sự chú ý và hưởng ứng của nhân dân thủ đô.

Tại tỉnh Phú Thọ, Ngày 10/7, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ thành phố Việt Trì tổ chức hội thi tuyên truyền viên dân số với sự tham da của các đội TTV các xã, phường. Đến dự hội thi có lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục DS-KHHGĐ, Đài phát thanh- Truyền hình tỉnh; các ban ngành, đoàn thể tại địa phương.

Chương trình hội thi được các đội TTV tham gia một cách sôi nổi, nhiều tiết mục dàn dựng công phu, hấp dẫn thể hiện qua các phần thi trong ngày liên hoan như: Chào hỏi, kiến thức, các tình huống đưa ra và giao lưu sân khấu hoá với các tiểu phẩm tự biên tự diễn của cán bộ chuyên trách, cộng tác viên dân số.

Hội thi tuyên truyền viên dân số là một sân chơi bổ ích, qua đó tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số và phát triển. Đặc biệt là những vấn đề lớn về công tác dân số và phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Tỉnh Vĩnh Phúc, Sáng ngày 11/7, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Đoàn thanh niên Sở Y tế Vĩnh phúc tổ chức diễu hành, cổ động tuyên truyền hưởng ứng ngày Dân số thế giới.

Tham gia đoàn diễu hành có hơn 200 đoàn viên thanh niên Sở Y tế di chuyển trên xe mô tô gắn cờ tuyên truyền cùng với xe ô tô treo băng rôn, khẩu hiệu, gắn loa truyền thanh đi qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. 

Tại thành phố Hải Phòng và nhiều địa phương trên cả nước, băng rôn khẩu hiệu và apphich truyền thông được treo trên khắp các tuyến đường và các địa điểm công cộng với các thông điệp như không lựa chọn giới tính thai nhi, duy trì ổn định mức sinh, chăm sóc sức khỏe NCT.

Đến với Điện Biên, địa phương có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, cán bộ chuyên trách dân số phối hợp với hội phụ nữ các xã trên địa bàn tổ chức truyền thông ngày dân số thế giới, tuyên truyền về sàng lọc trước sinh,sơ sinh, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, cung cấp dịch vụ KHHG, giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh, mất cân bằng giới tính khi sinh.

Tại Khánh Hòa, Lễ mitinh được tổ chức vào sáng 11/7, dưới sự phối hợp của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Khánh Hòa với Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ huyện Diên Khánh. Nhân Kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới, từ cấp tỉnh đến cơ sở diễn các các hoạt động hội nghị, hội thảo, míttinh, cổ động, diễu hành, tọa đàm. Ngoài ra, tùy vào điều kiện từng địa phương có thể triển khai các loại hình cung cấp thông tin, dịch vụ chăm sóc SKSS,KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số cho nhân dân tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biển, đảo và ven biển (ưu tiên các nhóm đối tượng là người cao tuổi, phụ nữ mang thai, nam giới và nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn).

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...