Bản tin dân số ngày 17/5 - Hoạt động nổi bật về công tác DS- KHHGĐ tháng 5

Thứ Hai, 20/05/2019 03:10 PM (GMT+7)

Hơn 1000 học sinh tại Điện Biên được cung cấp kiến thức về chăm sóc SKSS VTN/TN. Hà Nam chú trọng chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Đắk Nông tổ chức truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ trên địa bàn tỉnh.

 Từ ngày 13 đến ngày 17/5, Trung tâm DSKHHGĐ huyện Điện biên phối hợp với các trường trung học tổ chức truyền thông tư vấn về chăm sóc sức khoẻ sinh sản Vị thành niên - thanh niên, hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và thực trạng MCBGTKS hiện nay. Chương trình nhằm Hưởng ứng năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên toàn tỉnh.

Hơn 1000 học sinh và các thầy cô giáo tại trường THCS Thanh An, THCS Đoàn Kết, THCS Quài Nưa, cùng 1 số trường THCS khác trên địa bàn đã tham gia buổi sinh hoạt ngoại khoá nói chuyện về các vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản Vị thành niên - thanh niên, các kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và những kỹ năng sống cần thiết cho các em. Tại các buổi truyền thông, Thầy và trò các trg THCS tích cực, tiếp thu đóng góp ý kiến trước những thông tin mà cán bộ dân số khhgd cung cấp. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, góp phần định hướng nhận thức, hành vi và là hành trang không thể thiếu đối với các em khi bước vào xã hội.

Ngày 17/5 vừa qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị truyền thông cung cấp thông tin hướng dẫn thực hành kỹ thuật chế biến thức ăn và chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em nhằm cải thiện sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh

Đông đảo chị em phụ nữ tại xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục; xã Thanh Tân, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm; xã Hoà Hậu, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân đã được tư vấn, bổ sung kiến thức trong cách chế biến và kết hợp món ăn, phù hợp với từng đối tượng trong gia đình nhằm đảm bảo dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, chị em cũng đượccung cấp thêm thông tin về lợi ích của việc thực hiện tầm soát, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai. Đây là hoạt động ý nghĩa đóng góp 1 phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các  cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại Đăk Nông về CSSKSS/ KHHGD. Từ ngày 06/5-23/5/2019, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức triển khai Chiến dịch truyền thông, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình đợt 1 năm 2019.

Sau khi phát động, Chiến dịch đã được triển khai tại tất cả các xã trên địa bàn. Mỗi xã triển khai Chiến dịch trong 2 ngày và đạt được các kết quả đáng ghi nhận. Đặt dụng cụ tử cung, thuốc tiêm đạt 60% chỉ tiêu kế hoạch, Thuốc cấy tránh thai đạt 70% chỉ tiêu kế hoạch. 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại các xã được Cung cấp thông tin về SKSS/KHHGĐ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức còn tổ chức các hoạt động truyền thông về nâng cao chất lượng dân số như: Tư vấn về sàng lọc trước sinh và sơ sinh, khám sức khỏe tiền hôn nhân, hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh, mang thai ngoài ý muốn, tư vấn phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục, tăng cường tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai hướng đến thực hiện chỉ tiêu giảm sinh và  giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lện tại địa bàn huyện.

Nguyễn Thùy Linh 1111

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...