Bản tin Dân số ngày 19/6/2020 Sự kiện nổi bật tại Điện Biên, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế

Thứ Bảy, 20/06/2020 11:44 AM (GMT+7)

Nghệ An đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về Dân số và phát triển Điện Biên tổ chức sinh hoạt CLB về Cung cấp dịch vụ Kế hóa gia đình cho vị thành niên/thanh niên tại trường học Thừa Thiên-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về các văn bản pháp luật liên quan đến công tác Dân số-KHHGĐ

Vừa qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về Dân số và phát triển từ cấp chi cục đến tận địa bàn các xã với nhiều nội dung phong phú, thiết thực cho nhiều đối tượng.

Ngày 16/6/2020, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Yên Thành và Ban chỉ đạo công tác Dân số & Phát triển xã Tây Thành tổ chức buổi Truyền thông - Tư vấn về kiến thức chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Tại buổi truyền thông, thầy thuốc ưu tú, bác sỹ CK2 Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã trực tiếp trao đổi, cung cấp và tư vấn cho chị em nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng trong việc chăm sóc SKSS, sức khỏe bà mẹ,  trẻ em, KHHGĐ....

Tại huyện Diễn Châu, ngày 18/6/2020 Trung dân Dân số phối hợp với Hội LHPN huyện Diễn Châu, xã Minh Châu tổ chức Chương trình Truyền thông về Dân số và phát triển, phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc cho hơn 300 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xã. Chương trình với nhiều kiến thức, thông tin bổ ích góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. 

Cùng ngày, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số xã Hưng Yên Bắc và Hội Người cao tuổi tổ chức  Truyền thông tư vấn Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi. Tại chương trình, hơn 100 cụ người cao tuổi đã được trao đổi  nội dung về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng chống.

Ở phía Bắc, ngày 12/6/2020 Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông  phối hợp với Trạm Y tế xã và trường PTDTBT THCS Pú Hồng tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ về Cung cấp dịch vụ Kế hóa gia đình cho vị thành niên/thanh niên tại trường.

Tại buổi sinh hoạt CLB, hơn 250 em học sinh đã được tuyên truyền thông tin, kiến thức và chủ động được trả lời các câu hỏi, một số tình huống để có thể tự bảo vệ bản thân mình khi gặp phải tình huống khó xử trong cuộc sống. Qua đó phòng tránh bảo vệ bản thân và bạn học khỏi các hành vị xâm hại.

Đến với Thừa Thiên Huế, Ngày 17/6/2020, Ủy ban Nhân dân huyện Phú Vang tổ chức Hội nghị tập huấn về các văn bản pháp luật liên quan đến công tác Dân số-KHHGĐ và lồng ghép ký cam kết xây dựng mô hình “Cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên” trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, ông Lê Đức Lộc, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Dân số-KHHGĐ Yêu cầu Ban chỉ đạo các xã, thị trấn và Trung tâm Y tế huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân số, đặc biệt nâng cao chất lượng dân số; kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo công tác dân số các cấp; đưa các mục tiêu dân số và phát triển vào nội dung kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thực hiện cuộc vận động " Dừng lại 2 con để nuôi dạy cho tốt".

Kết thúc hội nghị là lễ ký cam kết xây dựng mô hình “Cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên” trong năm 2020 giữa lãnh đạo UBND huyện với lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...