Bản tin dân số ngày 19/7

Thứ Hai, 22/07/2019 10:54 PM (GMT+7)

Lai Châu đẩy mạnh chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ trên địa bàn. Bắc Giang, Đồng Nai tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cán bộ và người dân địa phương

 Từ ngày 15-17/7 Trung tâm Dân số - KHHGĐ và Trung tâm y tế huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ năm 2019 hướng đến thực hiện muc tiêu duy trì mức giảm sinh của năm và những năm tiếp theo trên địa toàn huyện.

Trong 03 ngày tổ chức chiến dịch, có trên 85% các cặp vơ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, cung cấp các gói dịch vụ như: Đặt dụng cụ tử cung; sử dụng thuốc tránh thai, bao cao su; triệt sản, cấy, tiêm thuốc tránh thai,... Tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai đạt 70,5%, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên ước đạt 14,2% và kết hợp thực hiện tốt việc sàng lọc trước sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cơ sở. Kết quả trên cho thấy việc thực hiện chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ là hoạt động quan trọng đối với công tác Dân số- KHHGĐ và góp phần nâng cao chất lượng dân số hiện nay.

Nhằm thích ứng với già hóa dân số và nâng cao chất lượng cuộc sống cho Người cao tuổi. Nhiều tỉnh thành trên cả nước tổ chức truyền thông cung cấp thông tin kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại địa phương.

Tại Bắc Giang, ngày 18/7 Ban dân số - KHHGĐ, Trạm Y tế phường phối hợp với Hội Người cao tuổi phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội nghị tư vấn, cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật liên quan đến người cao tuổi cho hơn 80 cán bộ, hội viên NCT của 10/10 tổ dân phố. Đây là hoạt đông ý nghĩa góp phần hoàn thành các mục tiêu Chương trình hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi; Chiến lược Dân số và Phát triển; Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại Đồng Nai, Ngày 17/7 Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi huyện Định Quán tổ chức lớp truyền thông về công tác Dân số, chăm sóc sức khỏe  người cao tuổi năm 2019 cho khoảng 160 cụ ông cụ bà. Tại đây, NCT được chia sẻ những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một số bệnh thường gặp và cách phòng tránh; việc kiểm soát cân nặng, mức cholesterol, chế độ ăn uống và các hoạt động thể chất; lối sống, việc cân bằng cuộc sống và công việc để tránh áp lực,… Qua đó hội viên NCT tự tin hơn khi đã có thêm những kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe bản thân, có được những hiểu biết mới về việc phòng và chữa bệnh để "Sống vui, sống khỏe, sống có ích", để người cao tuổi luôn trở thành tấm gương tiêu biểu trong nuôi dưỡng, giáo dục con cháu, đồng thời giữ vai trò quan trọng trong gia đình, xã hội.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...