Bản tin dân số ngày 2/8/2019

Thứ Hai, 05/08/2019 08:32 PM (GMT+7)

Đồng Nai bổ nhiệm chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ. Hà Nội tổ chức hoạt động CSSK, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò NCT tại cộng đồng. Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết đợt cao điểm Tuyên truyền tư vấn vận động lồng ghép dịch vụ năm 2019.

 Sáng ngày 31-7, TS, Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Nai cho BS. CKII. Lê Phương Lan, Trưởng khoa dinh dưỡng - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai với thời gian giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày 1-8-2019.

Tại buổi lễ, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế chúc mừng tân Chi cục trưởng và mong muốn trên cương vị mới, bác sĩ Lê Phương Lan sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, công chức, người lao động xây dựng Chi cục DS-KHHGĐ ngày càng phát triển mạnh hơn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội, góp phần vào sự nghiệp chung của toàn ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, BS.CKII Lê Phương Lan bày tỏ quyết tâm xây dựng tập thể Chi cục DS-KHHGĐ đoàn kết thống nhất cao và sẽ nỗ lực cùng với tập thể CBCC, Người lao động hoàn thành các nhiệm vụ được giao và đưa Chi cục ngày càng phát triển hơn. Bác sĩ Lan cũng mong muốn Sở Y tế tiếp tục quan tâm để Chi cục thực hiện các mục tiêu dân số, kế hoạch hóa gia đình ngày càng tốt hơn.

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT, sáng ngày 2/8 phường Cống Vị quận Ba Đình tổ chức hoạt động sinh hoạt CLB cho các cụ quý III năm 2019.

Tại buổi sinh hoạt, người cao tuổi tại phường Cống Vị đã được nghe truyền đạt nhiều phương pháp phòng chống các bệnh về xương khớp, các bệnh tim mạch ở tuổi già hay mắc phải. Qua đó nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho các cụ. Đây là hoạt động thường xuyên, tích cực, được người cao tuổi trên địa bàn hưởng ứng và được trung tâm y tế quận Ba Đình hết sức quan tâm.

Sáng 2/8/2019 Trung tâm dân số huyện Nho Quan tổ chức Hội nghị tổng kết đợt cao điểm Tuyên truyền tư vấn vận động lồng ghép dịch vụ năm 2019.

Đến dự hội nghị có các đ/c thành viên BCĐ công tác DS huyện, các đ/c cán bộ dân số 27 xã, thị trấn. Hội nghị đã trình bày báo cáo kết quả đạt được là 109% kế hoạch đợt cao điểm. Đ/c giám đốc trung tâm dân số biểu dương tinh thần các xã đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và yêu cầu tiếp tục phát huy kết quả của đợt cao điểm phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 của toàn huyện. Hội nghị cũng đã triển khai công tác trong tháng 8 và giải đáp một số vấn đề vướng mắc của các xã, thị trấn và thảo luận các vấn đề mà ngành dân số đang phải đối mặt và quan tâm.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...