Bản tin dân số ngày 20/9/2019

Thứ Tư, 25/09/2019 12:19 PM (GMT+7)

Vĩnh Phúc bổ nhiệm Phó chi cục trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ. Nam Định cung cấp thông tin về mất cân bằng giới tính khi sinh. Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dân số

 

Sáng ngày 16/9/2019, tại Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế đã tới trao Quyết định bổ nhiệm Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Tại buổi lễ, Đại diện Phòng Tổ chức- Sở Y tế đã công bố Quyết định số 1628/QĐ-SYT ngày 6/9/2019 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đào Văn Đăng giữ chức vụ Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Vĩnh Phúc kể từ ngày 6/9/2019.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Ngày 18/9/2019 Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Nam Định phối hợp với Phòng Dân số - Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về MCBGTKS trên địa bàn.

Tại hội nghị, các cán bộ và CTV Dân số đã được cung cấp thông tin về thực trạng MCBGTKS hiện nay, phương pháp, kỹ năng truyền thông về MCBGT khi sinh, Quy định của Đảng, Nhà nước về Kiểm soát MCBGT khi sinh. Sau khi kết thúc hội nghị các đ/c học viên sẽ về địa phương tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân để dần xóa bỏ tâm lý, quan niệm về trọng nam khinh nữ. Tuyên truyền cho các các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ cần phải suy tích cực và có quan niệm hiện đại hơn, không chỉ đàn ông mới có thể là trụ cột mà ngày nay phụ nữ hoàn toàn có thể đảm đương, chia sẻ các công việc với nam giới trong cuộc sống cũng như phụng dưỡng cha mẹ

Ngày 20/9/2019 CLB chăm sóc và phát huy vai trò NCT phường Giảng Võ quận Ba Đình tổ chức sinh hoạt CLB trong quý III.

Tại chương trình, các cụ cao tuổi trên địa bàn phường đã được khám, tư vấn, đo huyết áp, siêu âm miễn phí. Nhờ đó kịp thời phát hiện ra bệnh kịp thời để có phương pháp điều trị thích hợp. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng hướng tới kỷ niệm Ngày quốc tế người cao tuổi 1/10/2019.

Trước đó, chiều ngày 19/9 BCĐ công tác Dân số phường Giảng Võ cũng phối hợp HLHPN phường tổ chức chuyên đề Các Bệnh Ung Thư Thường Gặp Ở Phụ Nữ cho các bà, các chị em phụ nữ nhằm tuyên truyền truyền kiến thức tiền mãn kinh, và phòng chống các bệnh ung thư ở nữ giới.

Với các em học sinh, ngày 16/9, quận Ba Đình tổ chức truyền thông, tư vấn kiến thức về CSSKSS VTN/tại  2 trường THCS Lý Thường Kiệt và THCS Cát Linh, với sự truyền đạt kiến thức rất hay và dí dỏm của BCV đã giúp các em học sinh hào hứng chia sẻ, trả lời đúng những câu hỏi, giúp các em hiểu và chăm sóc sức khoẻ của mình đúng cách./.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...