Bản tin dân số ngày 27/9/2019

Thứ Hai, 30/09/2019 02:09 PM (GMT+7)

Lai Châu tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế người cao tuổi 1/10. Phú Thọ biểu dương học sinh giỏi thuộc các gia đình sinh hai con gái. Nghệ An tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Tránh thai Thế giới 26/9.

Hướng tới kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi 1/10, Lai Châu tổ chức các hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho người cao tuổi. 

Ngày 26/9/2019 Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Than Uyên phối hợp với Hội người cao tuổi, tổ chức hội nghị kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10 Chủ đề của hội nghị là "Quan tâm, chăm sóc và phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi - Chủ động thích ứng với già hóa dân số”. Đến dự hội nghị có 68 cụ đại diện cho người cao tuổi trên địa bàn huyện. Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức cho người cao tuổi về kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của người cao tuổi tại cơ sở.

Ngày 27/9/2019 vừa qua, UBND huyện Tam Nông - Phú Thọ tổ chức Hội nghị biểu dương các cháu học sinh giỏi trong các gia đình sinh hai con gái trên địa bàn.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10. Hội nghị nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ, biểu dương và ghi nhận kết quả mà các em học sinh cũng như gia đình sinh 2 con gái đã đạt được. Từ đó tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về công tác dân số và phát triển, ngăn chặn tư tưởng trọng nam, khinh nữ, chỉ ra nguyên nhân, hậu quả, hệ lụy của “Mất cân bằng giới tính khi sinh” và không lựa chọn giới tính khi sinh theo chủ đề ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2019 là “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa để động viên, khích lệ các em học sinh là con các gia đình sinh 2 con gái chăm ngoan, học giỏi.

Sáng ngày 24/9 tại Hội trường UBND phường Hưng Dũng thành phố Vinh, ban chỉ đạo công tác Dân số & phát triển tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Giao lưu truyền thông “Chủ động tránh thai, không ai thay thế bạn”.

Chương trình giao lưu truyền thông với các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, các kíp giao lưu trao đổi nội dung tránh thai toàn... đã truyền tải sâu sắc thông điệp "Hãy là những người sống chủ động, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội". Trong dịp này, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An đã tặng phương tiện tránh thai cho các phường, xã trên địa bàn Thành phố Vinh. Chương trình Giao lưu truyền thông “Chủ động tránh thai, không ai thay thế bạn” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng ngày tránh thai Thế giới. Qua đó nâng cao ý thức của mỗi cá nhân, cặp vợ chồng chủ động thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của người dân. Chương trình cũng đã trao quà cho các gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...