Bản tin dân số ngày 5/10/2019

Thứ Ba, 08/10/2019 05:09 PM (GMT+7)

Thái bình tập huấn nâng cao năng lực công tác cho CTV Dân số - Y tế. Ninh Bình tổ chức hội thảo "Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt Nam" năm 2019. Đồng Nai tập huấn Nâng cao năng lực thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ

Nhằm nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ CTV Dân số - Y tế thôn, tổ dân phố, ngày 03/10/2019 Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Thái Bình tổ chức lớp tập huấn cho 180 CTV Dân số - Y tế thuộc huyện Vũ Thư.

Tại lớp tập huấn các học viên được cung cấp: những vấn đề mới về công tác dân số trong chính sách của Đảng, Nhà nước; kỹ năng tuyên truyền, vận động và quản lý đối tượng tham gia tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, cung ứng phương tiện tránh thai và hàng hóa sức khỏe sinh sản... Đợt tập huấn bắt đầu từ ngày 03/10 kết thúc ngày 17/10/2019, với tổng số 10 lớp và 1716 CTV của các huyện, thành phố tham dự.

Sáng ngày 02/10/2019 tại thành phố Ninh bình, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Tổng cục Dân số - KHHGĐ và Công ty trách nhiệm hữu hạn Bayer tổ chức hội thảo "Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt Nam" năm 2019.

Tại hội thảo, hơn 100 cán bộ dân số các cấp đã được Ths, BS Bùi Thị Phương - Trường Cao Đẳng Y tế Hà Nội giới thiệu và chia sẻ những thông tin cần thiết về chủ động tránh thai và phân tích phương pháp tránh thai để mỗi người có thể lựa chọn một phương pháp tránh thai phù hợp. Đồng thời, giải đáp các thắc mắc về các vấn đề ngừa thai sao cho hiệu quả và khoa học. Kết thúc hội thảo, 100 cán bộ dân số được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn và được nhận nhiều phần quà, tài liệu tuyên truyền về kiến thức tránh thai an toàn cho đối tượng. Đồng thời, mỗi cán bộ dân số tham gia hội thảo sẽ có một bài viết dự thi cuộc thi tuyên truyền "Nâng cao ý thức chủ động tránh thai cho phụ nữ Việt” và viết một câu chuyện truyền cảm hứng đáng nhớ trong quá trình công tác tư vấn phòng tránh thai cho các chị em phụ nữ.

Ngày 01/10/2019, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Lao động Thương Binh & Xã Hội tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ

Đến dự buổi tập huấn có hơn hơn 100 cán bộ ấp, khu phố của 13 xã thuộc huyện Cẩm Mỹ. Tại hộ thảo, các cán bộ dân số đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Kim Tuyến, Phó chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Đồng Nai trình bày về công tác dân số trong tình hình mới, thực trạng công tác dân số của tinh Đồng Nai và đặc biệt là nguyên nhân và hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh, các giải pháp để khắc phục. Các đại biểu còn được nghe đại diện sở lao động thương binh xã hội trình bày về bình đẳng giới hiện nay. Buổi tập huấn diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, sau khi kết thúc tập huấn, các cán bộ có thể tự tin tuyên truyền đến từng gia đình trên địa bàn mình phụ trách.

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...