Bản tin Dân số ngày 6/9/2019

Chủ Nhật, 08/09/2019 05:50 PM (GMT+7)

Vĩnh Phúc tổ chức trao quà cho trẻ em thuộc gia đình sinh hai con một bề là gái, không sinh con thứ 3 trở lên. Nam Định tuyên truyền về công tác Dân số cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

 

Nhằm khen thưởng, động viên kịp thời các gia đình sinh hai con một bề là gái không sinh con thứ 3 trở lên.Từ ngày 15-28/8/2019 Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức trao quà cho trẻ em thuộc các gia đình này. Đây là các bé gái có thành tích học tập cao trong năm học 2018-2019.

Tại các buổi trao quà đại diện Lãnh đạo Chi cục Dân số -KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc đã khái quát nguyên nhân, thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh của cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng, đặc biệt nhấn mạnh một số các giải pháp tại các địa phương hiện có tỷ lệ mất cân bằng giới tính tương đối cao. Các đồng chí Lãnh đạo Chi cục cũng đã động viên, khích lệ các gia đình đã vượt qua định kiến, tư tưởng của xã hội về “trọng nam khinh nữ” để nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, gia đình hạnh phúc ấm no. Hội nghị đã trao 274 xuất quà, mỗi xuất quà gồm 1 ba lô học tập và 300.000 đồng tiền mặt cho các em học sinh.

Nhằm tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Sáng ngày 5/9/2019 Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm Y tế và Liên đoàn lao động huyện Giao Thủy tổ chức cấp phát tờ rơi, cung cấp các phương tiện tránh thai miễn phí cho người lao động.

Buổi tuyên truyền đã cấp phát hơn một ngàn tờ rơi với nhiều nội dung như: thực hiện bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. gia đình sẽ hòa thuận và hạnh phúc hơn, thực hiện KHHGĐ, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, làm mẹ an toàn, tác hại của việc nạo phá thai ở tuổi vị thành niên. Buổi tuyên truyền cũng đã phát miễn phí hơn 3000 bao cao su, 850 vỉ thuốc uống tránh thai, hơn 200 vỉ thuốc uống tránh thai sử dụng khi cho con bú…

Nguyễn Minh Trường

Cùng chuyên mục

Điểm tin dân số: Bến Tre truyền thông sức khỏe sinh sản với chủ đề “Hành trình SV - OK”

Sáng 18/6 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Tạp...

Điểm tin dân số: Hậu Giang chuẩn bị cho Chiến dịch truyền thông dân số

Thời gian gần đây, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã và đang chuẩn bị để bước vào Chiến...

Điểm tin dân số: Cà Mau nỗ lực giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh

Thời gian qua, xã Định Bình (TP Cà Mau) đã xây dựng, triển khai các chương trình phối hợp với các mô hình, hoạt...

Điểm tin dân số: Sóc Trăng tổ chức tập huấn về công tác dân số năm 2023

Chiều ngày 23/5, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Sóc Trăng tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền...