Bật mí bài thuốc chữa đi ngoài ra máu nhanh khỏi nhất

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

 

Đi ngoài ra máu tươi khiến bạn cảm thấy khổ sở. Bạn muốn tìm một bài thuốc hiệu quả để trị khỏi chứng bệnh này.Cùng học tham khảo cách chữa đi ngoài ra máu tươi mau khỏi bằng bài thuốc đơn giản nhất được chia sẻ dưới đây.

 

 

 

1.Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra máu tươi?

Theo các chuyên gia y tế, hiện tượng đi ngoài ra máu thường là một số triệu chứng của các bệnh lý đường hậu môn – trực tràng. Như: Bệnh trĩ ( kèm đau rát và xuất hiện các búi trĩ), nứt kẽ hậu môn ( kèm sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi khi nứt ống hậu môn gây đau lưng khi đại tiện), polip trực tràng và đại tràng ( biểu hiện là đi ngoài ra máu tươi từng đợt, không táo bón cũng chảy máu),..

Đi ngoài ra máu có thể ít hoặc nhiều, có thể thấm trên giấy vệ sinh hoặc xen kẽ trong phân. Nếu máu chảy nhiều hoặc lâu dài rất có thể dẫn đến tình trạng mất máu, thiếu máu, gây nguy hiểm cho người bệnh.

Để chữa đi ngoài ra máu tươi triệt để thì cần xác định nguyên nhân đi ngoài ra máu để điều trị tận gốc. Tuy nhiên, chúng tôi xin gợi ý một số bài thuốc nam hỗ trợ chữa khỏi đi ngoài ra máu nhanh chóng, nhằm hạn chế tình trạng chảy máu, thiếu máu do bị rò rỉ máu.

2.Cách chữa đi ngoài ra máu tươi mau khỏi nhất

Cách chữa đi ngoài ra máu bằng các cách điều trị bên ngoài:

+ Đắp thuốc: Chuẩn bị: 1 nắm cây ngải ( lá khoa tử).Thực hiện: Giã nát rồi đắp thuốc vào hậu môn

+ Xông hơi: Chuẩn bị: A giao ( loại keo được chế biến từ da động vật) 30g, giấm thanh 500mg. Thực hiện: Đun nóng rồi lấy nước xông hậu môn, khi nước gần nguội thì đem rửa hậu môn. Mỗi ngày thực hiện cách này 2 lần giúp chữa bệnh đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn và bệnh trĩ hiệu quả.

+ Thuốc bôi: Chuẩn bị: Vài quả trứng. Luộc chín trứng, boc vỏ, bỏ lòng trắng. Lòng đỏ nghiền nát rồi đun lên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho trứng gà quyện đều. Khi lòng đỏ trứng chuyển dần sang màu đen và chảy ra chất dầu thì chắt dầu trứng đỏ ra lọ kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Thực hiện: Mỗi ngày dùng dầu lòng đỏ trứng gà bôi vào hậu môn

Cách chữa đi ngoài ra máu từ bên trong

Đông y lý giải hiện tượng đi ngoài ra máu là do người bệnh bị tích nhiệt bên trong ruột, hoặc tỳ khí, gây hư tổn, không kiểm soát được quá trình lưu thông máu. Vì vậy, để chữa đi ngoài ra máu cần giải nhiệt đường ruột, cầm máu và bồi bổ khí huyết, bằng cách:

Dùng 250g ruột già heo với 15h hoa hè, nấu chung với nhau dùng ăn hằng ngày. Hầm nát 10g mộc nhĩ trắng và 15g táo đỏ bằng lửa nhỏ rồi đem ăn mỗi ngày.

Cách chữa đi ngoài ra máu bằng việc thay đổi thói quen

-Giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu, stress kéo dài vì có thể làm niêm mạc ruột bị co bóp, cản trở quá trình lưu thông máu.

-Nên ăn những thực phẩm có tính mát, có lợi cho hệ tiêu hóa, như: Rau đay, mướp đắng, ngó sen, dưa leo, rau mồng tơi, cải xanh,… hạn chế các thực phẩm cay nóng, dầu mỡ

-Đi ngoài ra máu thường kèm với hiện tượng táo bón, do đó việc thay đổi thói quen rất cần thiết để chữa đi ngoài ra máu hiệu quả

-Không ngồi quá lâu hoặc đứng quá nhiều. Nếu do tính chất công việc thì mỗi giờ nên đứng lên khoảng 2-3 phút.

-Không nhịn đại tiện, hình thành thói quen đại tiện đúng giờ, không làm việc khác khi đại tiện ( chơi game, đọc báo, nghịch điện thoại, hút thuốc lá,…)

-Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đại tiện.

Xin nhắc lại rằng cách chữa đi ngoài ra máu tươi trên đây chỉ là cách chữa tạm thời, để trị dứt điểm tình trạng này, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám chữa, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Lúc này các bài thuốc ngâm rửa phía trên sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị đi ngoài ra máu tươi

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....