Bật mí công dụng tuyệt vời của cà rốt với trẻ em

Thứ Ba, 18/09/2018 04:50 PM (GMT+7)

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hương vị thơm ngon cùng với màu sắc của cà rốt có tác dụng kích thích khẩu vị của trẻ. Vậy, cà rốt mang lại những lợi ích gì cho trẻ? Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Gía trị dinh dưỡng của cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ phổ biến, dễ trồng và rất có lợi cho sức khỏe. Sau đây là một số lý do bạn nên cho cà rốt vào chế độ ăn uống của trẻ:

Cà rốt giàu chất thiamin, niacin và vitamin B6.

Beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho thị giác.

Cà rốt giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển lành mạnh ở trẻ em. Ngoài ra, chất này còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ miễn dịch và có thể chống lão hóa.

Cà rốt có chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu.

Cà rốt giàu mangan, vitamin C và K. Củ cà rốt tươi có hàm lượng vitamin C cao và cung cấp 9% lượng vitamin C khuyến cáo dùng hàng ngày.

Cà rốt giàu chất khoáng như canxi, sắt, kali, đồng và phốt pho.

Nhiều nghiên cứu cho thấy cà rốt chứa hàm lượng cao falcarinol, một chất chống oxy hóa có tác dụng giúp chống lại một số loại ung thư.

Những lợi ích của cà rốt với trẻ em và người lớn

Sáng mắt

Vitamin A hỗ trợ sáng mắt và được tìm thấy nhiều trong cà rốt. Ăn cà rốt mỗi ngày có thể cải thiện thị lực và ngăn ngừa nguy cơ rối loạn liên quan đến mắt, chẳng hạn như quáng gà.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Lượng beta-carotene giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở trẻ lên đến 40%. Ngoài ra, tiền vitamin A trong cà rốt có các đặc tính chống oxy hóa giúp cải thiện thị lực của trẻ.

Làn da khỏe mạnh

Beta-carotene trong cà rốt giúp làn da trở nên tươi sáng. Ngoài ra, vitamin A và chất chống oxy hóa trong loại rau củ này bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn hại dưới ánh nắng mặt trời. Thiếu vitamin A làm cho tóc, móng dễ gãy và da khô. Một chế độ ăn uống lành mạnh có cà rốt cũng có thể làm chậm lão hóa vì beta-carotene giúp sửa chữa những tế bào da bị tổn thương do quá trình trao đổi chất.

Chắc răng

Cà rốt giúp làm sạch mảng bám khỏi nướu và răng, loại bỏ mùi hôi miệng sau khi ăn. Canxi và các khoáng chất khác trong cà rốt có thể chống lại vi khuẩn và giữ cho răng khỏe mạnh và sạch sẽ.

Trị tiêu chảy

Cà rốt giúp chữa bệnh tiêu chảy nhanh chóng và hiệu quả. Ăn súp cà rốt hay uống nước trái cây vài lần mỗi ngày có thể bù đắp lượng nước bị mất trong cơ thể.

Tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón

Cà rốt chứa nhiều chất xơ nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp ruột hoạt động tốt. Vì vậy, ăn cà rốt ngăn ngừa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác.

Cải thiện trí nhớ

Cà rốt đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nhận thức ở trẻ. Cà rốt có chứa một hợp chất luteolin, có thể ngăn ngừa chứng viêm não và mất trí nhớ.

Thanh lọc cơ thể

Cà rốt được dùng như một bữa ăn nhẹ, giúp loại bỏ cholesterol xấu hoặc chất béo có trong gan và chất thải ra ngoài cơ thể. Chất xơ trong cà rốt có tác dụng làm sạch và loại chất độc ra khỏi ruột già.

Loại bỏ giun đường ruột

Cà rốt giúp loại bỏ giun phát triển mạnh trong dạ dày khỏi đường ruột của trẻ. Bạn cho bé ăn súp cà rốt hoặc cà rốt nghiền nhuyễn giúp bé chữa các rối loạn tiêu hóa do giun trong ruột gây ra.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...