789

Bật mí mẹo chữa bệnh khí hư ra nhiều tại nhà bằng rau diếp cá

Thứ Sáu, 20/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi hư ( bệnh huyết trắng) là bệnh lý do nấm, vi khuẩn, viêm âm đạo gây ra là bệnh thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống. Để chữa bệnh khí hư tại nhà hiệu quả, bên cạnh việc vệ sinh sạch sẽ chị em có thể áp dụng dùng bài thuốc từ rau diếp cá mang lại hiệu quả tốt và an toàn. Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể cách thực hiện để bạn tham khảo áp dụng.

Công dụng chữa bệnh khí hư, bệnh phụ khoa của rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại cây cỏ nhỏ, thân rễ, lá mọc cách hình tim, đầu lá hơi nhọn, ưa chỗ ẩm ướt và rất dễ trồng, sinh trưởng. Loại cây này rất quen thuộc và phổ biến trong đời sống hàng ngày được trồng nhiều để làm rau ăn và thuốc trị bệnh.

Theo đông y, rau diếp cá được dùng làm thuốc có tên gọi là ngư tinh thảo, có vị chua, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn rất tốt nên thường được dùng để diệt khuẩn, trị mụn, trị bệnh ngoài da,… Đặc biệt, rau diếp cá được xem là một vị thuốc quý đối với phụ nữ.

Các nghiên cứu hiện đại về công dụng của rau diếp cá cho thấy nó có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, ức chế nhiều loại vi khuẩn như phế cầu khuẩn, tụ khuẩn vàng, liên cầu khuẩn,… Rau diếp cá cũng có khả năng tác động trực tiếp vào vỏ bọc protein của virus để chống lại vi-rut Herpes Simplex (HSV) gây viêm loét sinh dục. Ngoài ra, nó còn diệt ký sinh trùng và nấm. Chính vì vậy, rau diếp cá được dùng để chữa các bệnh phụ khoa rất tốt, an toàn.

Cách chữa bệnh khí hư bằng rau diếp cá mà bạn nên biết

Khí hư bệnh lý là do nhiễm nấm, viêm âm đạo gây ra. Để chữa trị viêm âm đạo, diệt nấm, trong dân gian thường sử dụng rau diếp cá làm thuốc chữa trị rất an toàn, hiệu quả cao và có thể áp dụng tại nhà. Theo kinh nghiệm áp dụng cách chữa bệnh khí hư bằng rau diếp cá, chị em có thể thực hiện theo bài thuốc như sau:

Cách chữa bệnh khí hư tại nhà bằng rau diếp cá tiện lợi:

Nguyên liệu: rau diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ (vừa).

Cách thực hiện: tất cả các nguyên liệu đem rửa thật sạch, nhất là rau diếp cá có thể ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút cho sạch khuẩn, sau đó cho vào nồi đổ 5 bát nước đun sôi kỹ với lửa nhỏ. Khi nấu được nước bạn dùng để xông hơi vào vùng kín. Xông hơi cho tới khi nước hết bốc hơi và còn ấm thì dùng để ngâm rửa. Sau khi ngâm xong bạn cần rửa lại lần nữa bằng nước sạch. Tinh chất từ rau diếp cá, bồ kết và tỏi sẽ giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, từ đó làm giảm triệu chứng rau nhiều khí hư, ngứa ngáy và mùi hôi vùng kín. Thực hiện theo cách này mỗi ngày và liên tục trong 1 tuần sẽ cho hiệu quả cao và khỏi bệnh.

Các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh khí hư tại nhà

Một số lưu ý trong cách chữa bệnh khí hư tại nhà cần được tuân thủ thực hiện tốt và là điều kiện không thể thiếu để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh khỏi. Theo lời khuyên của bác sĩ, người bệnh nên:

Vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín mỗi ngày, có thể dùng nước muối sinh lý dịu nhẹ để rửa giúp loại sạch vi khuẩn, nấm gây bệnh. Khi vệ sinh vùng kín không nên dùng tay thụt rửa quá sâu có thể gây viêm nhiễm.

Mặc quần áo thoáng mát, quần áo cần giặt sạch và phơi dưới trời nắng, nhất là quần lót.

Uống nhiều nước và ăn nhiều rau quả tươi, uống nước ép trái cây tươi có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh.

Không uống rượu bia, ăn các loại đồ ăn cay nóng,…

Trong thời gian chữa bệnh khí hư chị em cần kiêng quan hệ tình dục.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...