Bật mí mẹo làm căng da mặt bằng trứng gà cực hiệu quả

Thứ Hai, 02/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bạn đã biết cách làm sao để da mặt luôn căng bóng, mịn màng? Nếu chưa, hãy thử ngay với phương pháp làm căng da mặt bằng trứng gà. Đây là một liệu pháp tự nhiên với cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Nào cùng khám phá ngay nhé!

Tiết lộ lý do vì sao lại chọn trứng gà để làm căng da mặt

Trứng gà là loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa ăn của các gia đình Việt. Bên cạnh đó, nó còn được biết đên là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được các chị em yêu thích. Nhiều người dùng lòng đỏ trứng gà kết hợp với mật ong để làm mặt nạ dưỡng da trắng mịn.

Lòng đỏ tận dụng làm mặt nạ vậy lòng trắng thì sao? Bạn sẽ thật tiếc nếu chưa biết rằng lòng trắng trứng gà được ví như chất collagen tự nhiên tuyệt vời. Dĩ nhiên, lòng trắng này được sử dụng làm căng da mặt rất tốt vì có chứa nhiều protein giúp săn chắc da, tăng khả năng hút dầu tốt và tăng độ đàn hồi, mịn màng tự nhiên.

Cách làm căng da mặt bằng trứng gà

Cách làm căng da mặt bằng trứng gà rất đơn giản, ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Bạn có thể tham khảo các bước làm dưới đây:

-Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 1 chanh tươi, 1 chút mật ong

-Thực hiện:

  • Bước 1: Bạn tách lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng biệt, đừng để lẫn nhé! Bạn sử dụng phần lòng trắng trứng gà để tiến hành làm mặt nạ căng da.
  • Bước 2: Đánh tan lòng trắng trứng đến khi nào sủi bọt.
  • Bước 3: Cho 1 thìa cafe mật ong, 2 – 3 giọt chanh tươi vào bát lòng trắng vừa đánh, trộn đều hỗn hợp sao cho quyện đều lấy nhau.
  • Bước 4: Bạn sử dụng khăn mặt ấm, nhẹ nhàng lau sạch mặt cho lỗ chân lông mở rộng ra. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt. Để hỗn hợp khô trên da chừng 30 phút.
  • Bước 5: Rửa sạch mặt với nước ấm, sau khi đã rửa sạch đi hỗn hợp trên da thì tiếp tục rửa lại một lần nữa với nước lạnh để làm khi khít lỗ chân lông và căng da mặt hiệu quả.

Làm căng da mặt bằng trứng gà cần lưu ý những gì?

Để mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải thực hiện thường xuyên và đừng bỏ qua những lưu ý này nhé:

-Trong lúc đắp mặt nạ nên hạn chế cười đùa.

-Không nên để trứng tiếp xúc với mắt và rửa sạch sẽ sau khi mặt nạ đã khô.

-Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ căng da mặt vào buổi tối.

-Đắp 2 lần/ tuần và thực hiện liên tiếp trong 3 – 4 tuần để có hiệu quả tốt.

Cách làm căng da mặt bằng trứng gà thích hợp mọi loại da dù làn da có nhạy cảm nhất và đặc biệt thích hợp với da nhờn vì nó có khả năng hút dầu cực tốt. Khi dùng mặt nạ lòng trắng trứng, bạn sẽ cảm thấy da mặt bắt đầu khít chặn, cảm giác se da ở ngay bề mặt sẽ xảy sau khoảng một giờ sau khi bạn rửa mặt nạ. Lúc này da mặt của bạn trông rất rạng rỡ và săn chắc.

Bài viết trên đã chia sẻ cách làm căng da mặt bằng trứng gà rất chi tiết mà chị em có thể tham khảo và áp dụng. Hãy cố gắng thực hiện đều đặn để có được kết quả tốt nhất nhé. Chúc chị em sẽ có được một làn da căng bóng và mịn màng.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...