Bật mí những bài tập yoga chữa trị bệnh trào ngược dạ dày nhanh chóng, hiệu quả

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trào ngược dạ dày là chứng bệnh không hiếm gặp hiện nay. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều tri bện bằng thuốc tây y, đông y hay mẹo dân gian…bên cạnh đó còn một bí kíp mà không phải ai cũng biết đó là sử dụng bài tập yoga. Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Bài tập yoga 1

Bạn ngồi trên nền nhà với tư thế ngồi thiền (gập đầu gối chân phải lại để bàn chân phải lên đùi trái và ngược lại). Hai tay đặt lên hai đầu gối cong ngón trái và ngón trỏ chạm vào nhau còn ngón khác duỗi thẳng.

Chú ý nên ngồi thẳng lưng nhé. Giữ nguyên tư thế bắt đầu hít vào và thở ra sâu và nhanh cho đến khi nào cảm thấy mệt lấy không khí vào, giữ nhịp, đồng thời dùng tay bịt hai lỗ mũi lại. Cuối cùng thở ra nhẹ nhàng.

Bài tập yoga 2:

Người bệnh nằm úp người trên sàn nhà, co hai đầu gối lên trên, bắt đầu nâng phần đầu và phần ngực lên cao khoảng 20-30cm,  dùng hai tay duỗi thẳng ra sau rồi nắm lấy 2 cổ chân.

Lúc này bạn hãy dồn hết sức hướng người lên cao hướng người lên cao và tập trung toàn bộ trọng lượng cơ thể xuống vùng bụng. Hãy giữ nguyên tư thế này trong thời gian 50-60 giây sau đó từ từ hạ người về tư thế ban đầu, hít thở thật sâu.

Bài tập yoga 3:

Tư thế ngồi vuông góc với sàn nhà, hai chân duỗi thẳng ra phía trước một cách thoải mái. Tiếp tục bạn gập người từ từ về phía trước, cong người xuống cho đến khi nào ngón tay trỏ chạm đến đầu ngón chân cái.

Hãy nhớ giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10-15 giây sau đó ngửa người ra thư giãn cơ bụng và đầu gối. Trong quá trình thư giãn bạn hãy hít thật sâu và thở ra.

Bài tập yoga 4:

Tư thế nằm ngửa, người thả lỏng và hít vào thở ra thật sâu trong 5 giây, kế tiếp bạn dùng chân phải co gối rồi nâng lên tạo thành một góc 45 độ dùng hai bàn tay đan chéo nắm lấy bắp chân giữ vuông góc với sàn nhà, chân trái duỗi thẳng giữ nguyên tại vị trí ban đầu, hít vào thở ra, nâng đầu lên xuống nhịp nhàng từ 5-7 lần.

Bài tập yoga 5:

Người bệnh nằm úp người trên sàn nhà hít thật sâu và thở từ từ qua mũi, thực hiện hít thở trong khoảng 4-5 giây sau đó hai tay vòng ra sau nắm chặt lại, nâng nhẹ đầu và cằm lên sàn nhà, tiếp tục hai chân giữ chặt vào nhau và nâng lên khoảng 30-40cm giữ nguyên tư thế này trong 7-8 giây. Cuối cùng bạn từ từ hạ hai chân xuống, thư giãn toàn thân.

Bài tập yoga 6:

Tư thế nằm sấp dưới sàn nhà sau đó từ từ nâng phần nửa thân người (từ đầu đến bụng) lên cao hết cỡ, còn phần (từ mông đến chân) vẫn giữ nguyên vị trí nằm sấp đất như lúc ban đầu. Tư thế này tạo ra áp lực cần để cho quá trình thận cung cấp máu cho cơ thể tốt hơn.

Bài tập yoga 7:

Tư thế nằm ngửa người, tay chân duỗi thẳng, hít sâu thở nhẹ nhàng chừng 4-5 cái rồi sau đó nhắm mắt lại giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3-5 phút. Lúc này bạn không nên suy nghĩ tới bất kì vấn đề nào hãy tập trung vào bài tập sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Trên đây là những bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà. Kiên trì áp dụng sẽ điều trị dứt điểm bệnh. Chúc các bạn thực hiện thành công!

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...