Bật mí những lợi ích tuyệt vời của chanh dây với phụ nữ mang thai

Thứ Bảy, 20/10/2018 11:36 AM (GMT+7)

Chanh dây (chanh leo) là một loại quả có nhiều dưỡng chất tốt tốt cho sức khoẻ. Vậy chanh dây đối với mẹ bầu sẽ có tác dụng như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Chanh dây và những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Chanh dây là loại trái cây có nguồn gốc từ Brazil, Argentina và Paraguay. Loại quả này rất giàu vitamin A, C, B2, B6 và B3, đồng thời chứa nhiều chất xơ, khoáng chất như kali, sắt, phốt pho, đồng và magiê…

Theo nghiên cứu: Trong quả chanh dây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé trong bụng mẹ. Chính vì vậy sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thai kỳ.

Những lợi ích bất ngờ của chanh dây đối với mẹ bầu

Chanh dây rất có lợi đối với cả mẹ và bé trong thời gian mang bầu. Cụ thể, sẽ có một số lợi ích như:

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Chanh leo còn có chứa chất alkaloids có tác dụng an thần, giảm thiểu chứng bồn chồng, lo âu, mất ngủ cho mẹ bầu. Mọi mệt mỏi, căng thẳng sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi nếu bạn có một giấc ngủ ngon.

Tốt cho xương

Chanh dây rất giàu khoáng chất như phốt pho, sắt, magiê và đồng. Vì vậy khi mẹ ăn loại trái cây này đều đặn sẽ rất có lợi cho xương của bà bầu và thai nhi, đồng thời giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương, đau khớp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Với việc chứa hàm lượng cao vitamin C, beta-cryptoxanthin và alpha-caroten, chanh dây là loại trái cây nổi tiếng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu. Những chất chống oxy hóa này sẽ giúp trung hòa hoạt động của các gốc tự do, ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và làm giảm quá trình oxy hóa, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Khi đó, mẹ bầu sẽ có thể giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và giữ được thai kỳ an toàn.

Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Một số chất có trong chanh dây có chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, khoáng chất…cùng với các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé trong bụng mẹ. Nếu mẹ ăn chanh dây thường xuyên sẽ rất có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Điều chỉnh huyết áp

Kali đóng vai trò quan trọng như một loại thuốc giúp cải thiện lưu lượng máu. Và trong loại quả này cũng rất giàu kali. Vì vậy, nếu mẹ bầu ăn chanh leo đều đặn thì sẽ có thể điều chỉnh huyết áp và tim mạch tốt trong suốt 9 tháng thai kỳ. Thật tuyệt vời đúng không nào.

Tốt cho da và mắt

Vitamin A trong chanh dây cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể, bệnh quáng gà và các vấn đề về mắt khác. Đặc biệt, chanh leo còn giúp tăng cường làn da khỏe mạnh, giúp mẹ bầu có một làn da hồng hào hơn trong thời gian mang thai.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về hô hấp

Giúp mẹ bầu loại bỏ được một số triệu chứng thở khò khè, ho và hen suyễn…cũng là những lợi ích thực tế của chanh leo.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chanh leo rất giàu chất xơ và chỉ cần một khẩu phần ăn nhỏ cũng cung cấp cho mẹ bầu khoảng 98% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho hệ tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột, giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ táo bón – một vấn đề phổ biến trong thai kỳ.

Có thể thấy chanh dây mang lại rất nhiều ích lợi cho phụ nữ mang thai. Vì thế, mẹ bầu hãy tận dụng loại quả này để sử dụng nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....