789

Bật mí tuyệt chiêu xông hơi ngừa mụn, xóa mờ nhăn, đẩy lùi lão hóa

Chủ Nhật, 01/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bạn lo lắng khi làn da của bạn bị nổi nhiều mụn, thâm sạm khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin. Bạn đã sử dụng rất nhiều biện pháp mà vẫn chưa cải thiện được tình hình da của mình? Đừng quá lo lắng, trong bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn tuyệt chiêu xông hơi làm đẹp đang được rất nhiều chị em yêu thích và đánh giá là mang lại hiệu quả tốt. Cùng khám phá ngay nhé!

Xông hơi bằng vỏ bưởi

Bạn đã từng biết đến phương pháp xông hơi bằng vỏ bưởi chưa? Trên thực tế, bưởi là loại trái cây khá phổ biến được trồng nhiều ở nước ta. Bên cạnh việc được lựa chọn là loại quả ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe thì vỏ bưởi còn có tác dụng đặc biệt giúp chị em làm đẹp da nữa đấy.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong vỏ trái bưởi có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Lượng tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa: hạn chế nếp nhăn, làm sáng da, xóa mờ tàn nhang,..Bởi vậy, nhiều người đã biết cách tận dụng vỏ bưởi để xông mặt, làm đẹp da.

Cách thực hiện: Vỏ bưởi đem rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nồi. Đổ thêm khoảng 1lít nước, sau đó đặt lên bếp, đun sôi cho tinh dầu thoát ra ngoài. Thả một vài hạt muối trắng, rồi tiến hành xông mặt. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/ tuần và bạn sẽ nhận thấy những thay đổi rõ rệt.

Xông hơi bằng sả

Sả là một trong những loại hương liệu chuyên dụng được dùng để chế ra tinh dầu. Trong tinh dầu sả có chứa các thành phần làm sạch da rất tốt. Những bạn có da bị mụn, nên sử dụng liệu pháp xông hơi này vì nó giúp mụn trên da bạn giảm một cách đáng kể.

Xông hơi bằng tinh dầu sả sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở, đào thải bụi bẩn, các độc tố trên da ra ngoài. Và hơn thế nữa là thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp tăng sự đàn hồi làm cho da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Cách làm: Sả cắt khúc nhỏ từ 2-3cm, bỏ vào nồi. Cho nước một lượng nước vừa đủ, cho lên bếp đun sôi. Sau đó tiến hành xông hơi như bình thường. Có thể dùng khăn mềm thấm nước tinh dầu sả lên mặt, massage đều để xông hơi có hiệu quả hơn.

Xông hơi với lá tía tô

Lá tía tô được biết đến là loại thần dược có tác dụng chống, chữa cảm, sốt hiệu quả. Thế nhưng, ít ai biết rằng lá tía tô còn được dùng để làm đẹp.

Trong tía tô có chứa tinh dầu perilla aldehyde và limonene giúp giãn mạch ngoài da. Đồng thời kích thích quá trình tiết mồ hôi, đào thải độc tố có trong da, ức chế vi khuẩn hình thành và phát triển.

Cách làm: rửa sạch 1 nắm lá tía tô, sau đó cho vào nồi và đun sôi với khoảng 500ml nước. Tiếp theo đổ nước lá vừa đun ra 1 chậu sạch, cho thêm vài hạt muối và 1/2 quả chanh. Tiến hành xông hơi cho da mặt.

Lưu ý khi xông hơi: Với tất cả các phương pháp xông hơi kể trên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải rửa mặt sạch trước khi xông hơi. Nên xông vào buổi tối, trước giờ đi ngủ. Không sử dụng lại nước xông hơi đun lần thứ 2. Thực hiện đều đặn kiên trì hàng tuần sẽ giúp bạn có một làn da sáng, mịn.

Hy vọng với những bí quyết xông hơi làm đẹp được chia sẻ trong bài sẽ giúp chị em sở hữu được một làn da trắng mịn và không mụn. Hãy thử ngay phương pháp làm đẹp vừa rẻ tiền lại hiệu quả này ngay nhé!

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...