789

Bất ngờ với công dụng trị bệnh của quả mướp

Thứ Bảy, 21/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Quả mướp là một thực phẩm hết sức quen thuộc của tất cả chúng ta và bạn cũng không mấy khó khăn khi tìm mua nó. Mướp rất dễ trồng và lại có giá rẻ nên nó luôn xuất hiện trong những bữa ăn của tất cả mọi gia đình. Tuy nhiên ít ai biết được rằng loại quả thân quen này lại chứa đựng những công dụng chữa bệnh cực kì hiệu quả.

Mướp có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh rất tốt

Nếu như bạn đang phải đối mặt với những cơn đau khó chịu khi đại tiện, chảy máu vì trĩ nội, trĩ ngoại ở hậu môn. Vậy thì bạn hãy dùng quả mướp nấu canh ăn hàng ngày sẽ giúp bạn đi đại tiện dễ dàng hơn bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng hoa mướp nấu lấy nước uống mỗi ngày cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng bệnh này rất tốt.

Nếu như bạn bị ra mồ hôi chân nhiều gây nên những khó khăn trong sinh hoạt và nhà bạn có một giàn mướp tươi xanh thì hãy vận dụng ngay cách này bạn nhé. Hái quả mướp già đốt thành tro. Sau khi tro nguội rắc tro mướp vào trong giày, đi chần trần không tất vào đôi giày này 15 ngày thì tình trạng này sẽ giảm hẳn.

Một công dụng hết sức tuyệt vời nữa từ mướp mà bạn phải nắm bắt ngay để kịp thời xử lý khi mình hay người thân trong gia đình mình gặp phải tình trạng này bạn nhé. Mướp có tác dụng điều hòa huyết áp cực kì hiệu quả nên khi bạn bị cao huyết áp hãy lấy ngay 300g mướp tươi, 200g táo ta cùng với 50g chanh. Tất cả mướp, táo, gọt vỏ rửa sạch ép lấy nước hòa với nước cốt chanh và một ít đường phèn uống.

Mướp – mỹ phẩm thiên nhiên hiệu quả, rẻ tiền

Một công dụng hết sức tuyệt vời của mướp mà tất cả các chị em phụ nữ đều rất thích thú đó chính là tác dụng làm đẹp da. Nếu như gia đình bạn có một giàn mướp sạch tươi xanh thì không cần phải tốn nhiều tiền mua mỹ phẩm nữa rồi. Tất cả các bộ phận của cây mướp từ quả, lá, thân cây đều có tác dụng làm giảm nếp nhăn, giúp da căn mịn, sáng khỏe.

Bạn chỉ cần lấy quả mướp hoặc lá non,thân non đem rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt. Thoa nước mướp lên mặt ngày vài lần không chỉ giúp da căn mịn đẹp hơn mà còn có tác dụng giảm tàn nhang, viêm chân lông rất hiệu nghiệm.

Có một cách lấy tinh chất nước mướp để chăm sóc da rất hiệu nghiệm đó chính là bạn lấy dao cắt đứt một dây mướp cách mặt đất khoảng 50cm. Sau đó lấy phần chân dây cho mặt cắt vào một lọ thủy tinh và bịt kín miệng bình bằng băng kéo dính. Sau khi nước mướp chảy vào đầy lọ thì lấy ra lọc bỏ cặn bã lấy tinh chất nước mướp cho vào tủ lạnh dùng thoa lên mặt thay nước dưỡng ấm rất tốt cho da.

Mướp quả thật là rất diệu kì mặc dù nó rất dân giã, được trồng phổ biến nhưng lại mang trên mình nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy. Hi vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức hữu ích về loại quả quen thuộc này.

 
System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...