Bất ngờ với món chè hột gà lạ miệng ai cũng mê

Thứ Năm, 07/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhắc đến món chè hột gà thì ai cũng tròn mắt ngạc nhiên bởi vì không nghĩ rằng có món chè được tạo nên từ nguyên liệu hột gà. Thường thì chè sẽ được làm từ những loại trái cây, củ,quả, hạt chứ hột gà thì thật là quá mới lạ. Vậy cách nấu món chè hột gà này như thế nào? Nếu bạn cũng cảm thấy tò mò về nó thì hãy dành chút thời gian đọc bài viết này để xem nấu món ăn này như thế nào bạn nhé.
 

Nguyên liệu cần có cho món chè hột gà

Các tín đồ của món chè luôn tìm kiếm những món chè mới lạ, độc đáo để thưởng thức và nếu như bạn thực hiện món chè hột gà này thành công thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng.

Nguyên liệu cần có cho món chè này bao gồm: Trứng gà, đường phèn, gừng, trà ngon. Số lượng trứng tùy thuộc vào lượng người ăn trung bình thì mỗi người ăn một quả là được.

Cách thực hiện

Mối lo lắng duy nhất của tất cả mọi người khi nghĩ đến món chè hột gà này đó chính là sợ khi chế biến sẽ có mùi tanh khó ăn. Tuy nhiên với món chè này nếu bạn nắm được bí quyết chế biến thì không cần phải quá lo lắng về điều đó.

Đầu tiên bạn mua trứng gà về đem rửa thật sạch.

Chú ý chọn mua gà ta ăn sẽ ngon hơn và bổ dưỡng hơn bạn nhé. Sau đó cho gà vào nồi luộc khoảng 10 phút. Chú ý không luộc trứng quá chín mà chỉ luộc trứng hồng đào là được. Sau đó vớt trứng ra chon gay vào nước lạnh ngâm để khi lột vỏ trứng sẽ dễ dàng hơn. Việc luộc trứng vừa chín để trứng không bị cứng khi nấu chè có trà. Vì vậy mà đây là khâu bạn cần chú ý nhé.

Gừng tươi bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi hoặc giã nhuyễn vắt lấy nước cốt. Còn phần trà bạn cho vào một miếng vải sạch, bọc kỹ lại rồi cho vào nồi nấu với một lít nước. Sau khi nước sôi lên nhớ vặn nhỏ lửa để khoảng 3 phút cho trà ra hết nước cốt.

Sau đó vớt bỏ xác trà ra, cho nước cốt gừng, đường phèn vào nồi đun tiếp. Khi hỗn hợp sôi bạn cho trứng vào luộc. Chú ý trứng này vẫn còn để nguyên vỏ bạn nhé. Sauk hi đun thêm vài phút cho trứng chín hoàn toàn thì bạn vớt trứng ra lột bỏ vỏ đi rồi lại cho tiếp vào đun khoảng 5-7 phút là được.

Rất nhiều người thắc mắc rằng vậy tại sao không lột vỏ trứng ngay từ khi luộc với nước lạnh xong rồi cho vào nồi chè luôn mà phải cho cả vỏ nấu rồi mới vớt ra lột. Việc nấu cả vỏ trước sẽ giúp trứng chín đều, mềm không bị cứng, bở khi nấu với trà.

Như vậy là món chè hột gà đã xong và bạn chỉ cần cho ra bát thưởng thức. Tiêu chuẩn thành phẩm của món ăn này là nước chè có màu nâu sóng sánh, đẹp mắt. Vị ngọt đậm đà pha chút vị đắng cùng với hương thơm thoang thoảng của trà. Trứng gà không tanh mà bùi bùi, dai dai rất hấp dẫn.

Món chè hột gà này khá mới lạ nhưng độ ngon của nó thì không thua kém bất kì món chè nào. Vì vậy bạn hãy thử đổi vị cho cả gia đình mình bằng món chè này ngay hôm nay xem sao bạn nhé.

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn bí kíp thực hiện món chè hột gà thơm ngon lạ miệng. Vì vậy mà bạn đừng mải mê với những món chè truyền thống từ các loại hạt, củ, quả mà hãy thử ngay món chè này để chiêu đãi cả gia đình. Chắc chắn mọi người ai cũng đều thích thú khen ngon. Chúc bạn thực hiện thành công nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...