Bệnh mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ tăng nhanh ở người trẻ

Chủ Nhật, 31/03/2019 12:01 PM (GMT+7)

Mỡ máu, mỡ gan, huyết áp, tim mạch là những căn bệnh không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người cao tuổi mà chúng đang có xu hướng trẻ hóa.

Empty

Những người trẻ tuổi có bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ tăng nhanh với 41,7% và tập trung chủ yếu ở dân trí thức, văn phòng. Mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, làm giảm sút hiệu quả công việc nhưng người trẻ thường thờ ơ với triệu chứng của bệnh và không lường trước được những biến chứng nguy hiểm mà mỡ máu cao có thể gây ra.

Nguy cơ mắc mỡ máu, gan nhiễm mỡ của bạn sẽ tăng cao sau 18 tuổi. Người bệnh chỉ có những triệu chứng phổ thông như đau đầu, hoa mắt, cơ thể mập phì, béo bụng, dễ nóng giận, mất khả năng kiểm soát bản thân… Ăn uống không đúng giờ giấc, ăn thức ăn nhanh, lạm dụng bia rượu, ngồi nhiều, không nghỉ ngơi hợp lý, hút và tiếp xúc với khói thuốc lá là nguyên nhân khiến mỡ máu gia tăng ở giới trẻ. Nhiều người không chấp nhận mình bị bệnh, che giấu bệnh vì sợ ảnh hưởng đến công việc khiến tỷ lệ gặp biến chứng ung thư gan, tim mạch, đột quỵ ở người trẻ tăng cao. Nam giới trẻ tuổi mắc bệnh có thể gặp phải rối loạn sinh lý do mỡ máu.

Empty

Căn bệnh tưởng chừng ít nguy hại khi ở giai đoạn đầu này lại có nguy cơ cao gây nên cái chết bất ngờ, những biến chứng nguy hiểm mà cả phần đời còn lại phải sống trên giường bệnh. Đối với mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, việc phòng chống và chữa trị ngay từ sớm sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và phòng ngừa được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, tai biến và đột quỵ sau này.

Hơn 40 năm trước, trong hành trình đi tìm cây thuốc quý, tiến sĩ, lương y Nguyễn Hoàng đã khám phá ra cây nần nghệ (có tên khoa học là Dioscorea collettii) giúp loại bỏ được mỡ dư thừa trong cơ thể rất tốt. Đây là bài thuốc của người Dao giúp bụng to bé lại.

Việc phát hiện ra tác dụng của thảo dược nần nghệ đã tạo nên những giá trị ý nghĩa và được ứng dụng trong y học về điều trị mỡ máu, mỡ gan và các bệnh do rối loạn mỡ máu gây ra. Ưu điểm nổi trội của nần nghệ là hàm lượng hoạt chất saponin cao, hoạt lực hạ mỡ máu mạnh gấp nhiều lần so với các thảo dược khác.

Nần nghệ được sử dụng cho người có rối loạn chuyển hóa lipid, kết quả xét nghiệm sinh hóa trên 5 chỉ tiêu về lipoprotein trong máu cho thấy tất cả chỉ số lipid máu đều có xu hướng trở lại bình thường, đặc biệt hạ rất mạnh lipoprotein tỷ trọng thấp (mỡ xấu LDL-c) và có xu hướng tăng lipoprotein tỷ trọng cao (mỡ tốt HDL-c), do đó hạ được tỷ số CT/HDL (CT-cholesterol toàn phần). Đặc biệt, cholesterol toàn phần trong máu của xấp xỉ 100% người bệnh đều giảm. Nghiên cứu dược lý còn cho thấy tác dụng hạ huyết áp, điều hòa nhịp tim rất hiệu quả. Đặc biệt, nần nghệ an toàn trong điều trị và không gây tác dụng phụ.

40 năm nghiên cứu cho thấy cây nần nghệ có 3 tác dụng: hạ mỡ dư thừa trong máu, mỡ trong gan, mỡ nội tạng (cholesterol, triglycerid); giúp bình ổn huyết áp và điều hòa nhịp tim; chống viêm khớp (hiệu quả cao với viêm khớp dạng thấp).

Ngoài việc sử dụng thảo dược để giúp bạn phòng tránh và chữa trị những căn bệnh này, bạn cũng nên có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để cân bằng lại sức khỏe, tránh các biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tai biến đáng tiếc sau này.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....