Bệnh tim ở phụ nữ và những dấu hiệu nhận biết

Thứ Bảy, 23/03/2019 11:03 PM (GMT+7)

Với những triệu chứng như khó thở, tức ngực hay bất tỉnh thì đây là tình trạng của bệnh đau tim. Nhưng với phụ nữ, ngoài các triệu chứng trên thì còn có rất nhiều các triệu chứng khác báo hiệu bạn đã bị bệnh tim. Vậy đó là những dấu hiệu nào?

Empty

Tức ngực

Đây được xem là dấu hiệu cảnh báo đau tim dễ nhận thấy nhất và vô cùng phổ biến không chỉ ở phụ nữ mà hầu như ở tất cả những người bị bệnh tim. Khi gặp phải tình trạng này, người bệnh sẽ có cảm giác như có một vật đè nặng ở trên ngực hoặc xung quanh tim đột ngột bị thắt chặt. Nếu gặp dấu hiệu này bạn đừng chủ quan và hãy đến các cơ sở y tế để khám nhé.

Đau quai hàm và đau lưng

Đau tim có thể tác động tới rất nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể của nguwoif bệnh. Chính vì vậy, dấu hiệu này cũng rất dễ bị nhầm lẫn với vài cơn đau từ các khu vực khác, trong đó có đau quai hàm và lưng. Các cơn đau tim không hề khác nhau và chúng có thể được biểu hiện bằng nhiều triệu chứng khác nhau.

Ợ nóng

Do vị trí của tim, mọi người cũng rất có thể nhầm lẫn những cơn đau tim với hiện tượng ợ nóng thông thường. Nhiều người lại cho rằng ợ nóng là hiện tượng của người bị đau dạ dày. Nhưng thực tế tim nằm ngay trên đỉnh của thực quản trong dạ dày. Vì vậy, đôi khi ợ nóng có thể được cảm nhận như đau tim và ngược lại.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu và bạn cảm thấy khó chịu liên tục, không thể ngồi nghỉ ngơi. Thì lúc này bạn hãy liên lạc ngay với trung tâm y tế vì rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo các cơn đau tim xuất hiện, để có phương pháp xử lý kịp thời.

Khó thở

Nếu như bị khó thở sau khi tập thể dục hoặc hoạt động cường độ cao là hiện tượng hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó thở ngay cả khi ngồi nghỉ ngơi hoặc không thể bước lên cầu thang thì đây cũng  là một trong những triệu chứng báo hiệu đau tim.

Dù không đi kèm với tình trạng đau tức ngực, hiện tượng này vẫn có thể là dấu hiệu đau tim. Nếu cảm thấy không ổn, người bệnh cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Dấu hiệu nhận biết bệnh tim ở mỗi người có thể hoàn toàn khác nhau.

Empty

Buồn nôn

Giống như dấu hiệu ợ nóng, do tim nằm trên dạ dày, bạn rất dễ nhầm lẫn các cơn đau tim với hiện tượng buồn nôn. Sức khỏe tim suy giảm sẽ ảnh hưởng tới lượng máu vận chuyển qua các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, người bị đau tim sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và buồn nôn.

Ngoài các dấu hiệu trên thì bệnh tim còn gây ra các triệu chứng khác bao gồm lạnh người, lâng lâng và khó chịu. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không khỏe trong hơn trong một khoảng thời gian thì hãy nên đi đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin liên quan đến các dấu hiệu của bệnh tim ở phụ nữ. Vì vậy khi có bất kỳ dấu hiệu nào chị em nên đi khám và kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm cũng như có phương pháp điều trị kịp thời.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....