789

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có di truyền không?

Thứ Tư, 10/10/2018 10:39 AM (GMT+7)

Yếu sinh lí là căn bệnh dễ gặp ở nam giới. Rất nhiều người trẻ tuổi còn đặt ra câu hỏi, liệu yếu sinh lý nam có di truyền không? Mời quý độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

1.Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Những người ở lứa tuổi trung niên trở lên thì lượng hormone nam cũng bị giảm nên dẫn đến khả năng ham muốn tình dục cũng giảm, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.  Ngoài ra, bệnh còn do các nguyên nhân:

Mắc bệnh mạn tính

Các bệnh lý như tiểu đường, thân, huyết áp…những bệnh này ảnh hưởng tới sự lưu thông máu từ hệ thần kinh trung ương xuống dương vật làm cho sự nhạy cảm của dương vật bị suy giảm.

Bị trấn thương

Những nam giới đã từng bị chấn thương ở vùng đầu, vùng chậu, cột sống hay bộ phận sinh dục và đã trải qua phẫu thuật cũng gặp phải nguy cơ bị yếu sinh lý rất cao.

Nguyên do khác

Mắc một số dị tật bẩm sinh như dương vật ngắn và một vài bệnh nam khoa như viêm nhiễm đường sinh dục…Không những thế, yếu sinh lý còn xuất phát do rồi loạn nội tiết. Vấn đề này xảy ra là do nam giới hay có thói quen ăn uống không có chế độ hợp lý, sinh hoạt không lành mạnh, sức khỏe giảm sút. Những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đặc biết là những chất cấm rất dễ bị suy giảm sinh lý, và có nguy cơ dẫn đến yếu sinh lý mãn tính.

2. Yếu sinh lí có di truyền không?

Theo như những nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này kể trên có thể khẳng định yếu sinh lý không phải do gen di truyền. Người bị yếu sinh lý họ có thể bị ở các thời điểm bất kỳ nếu gặp phải tình trạng sức khỏe kém… và một số lý do như trên.

Yếu sinh lý ở nam giới có thể dễ dàng điều trị nếu bạn nhận biết được nguyên nhân mình bị và kịp thời điều trị bệnh hợp lý. Bạn có thể tìm đến sự tư vấn của các cơ sở y tế, phòng khám nam khoa, kiên trì điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Phong độ của phải mạnh sẽ bị suy giảm nếu bạn mắc chứng bệnh yếu sinh lý, điều đó sẽ khiến nam giới tự ti, mặc cảm. Ngoài ra, yếu sinh lý cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của các bạn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh…Nếu không may bị mắc bệnh hãy chia sẻ cùng người vợ để giảm bớt gánh nặng về tâm lý. Sau đó cùng nhau tìm đến những nơi uy tín khám chữa bệnh.

3. Cách phòng bệnh yếu sinh lý

Để không mắc phải những hệ lụy mà yếu sinh lý gây nên thì bạn hay dũng cảm đối mặt và điều trị và cách phòng tránh hữu hiệu nhất chính là bản thân mình.

-Hãy đặt ra một chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Từ bỏ những thói quen xấu. Đi ngủ sớm. Giảm tải bớt công việc và tìm cách làm việc hiệu quả hơn để không phải chịu quá nhiều sức ép về mặt tinh thần…

-Thực hiện chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ chất dinh dưỡng, siêng tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

Vậy yếu sinh lý nam có di truyền không? Câu trả lời là “KHÔNG” nhé phái mạnh. Nếu chẳng may đời sau bị thì là do các bệnh lý khác gây nên làm ảnh hưởng đến việc bị suy yếu chức năng sinh lý chứ không phải là do di truyền nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...