Bị hắc lào nên kiêng ăn gì cho nhanh khỏi bệnh và không để lại sẹo

Thứ Năm, 04/10/2018 10:58 AM (GMT+7)

Bệnh hắc lào không nguy hiểm nhiều đến sức khoẻ người bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ lây lan sang các vùng khác. Để sớm chấm dứt những ngày tháng đen tối đó, bên cạnh tuân theo phương thuốc bác sĩ bạn cũng nên bổ túc cho mình thông tin bị hắc lào kiêng ăn gì?

Có rất nhiều người chữa trị bệnh hắc lào rất nhanh khỏi và không tốn nhiều công sức cũng như tiền bạc, bởi vì họ có có chế độ kiêng cữ ăn uống hợp lí và thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ. Còn nhiều người tuy bệnh không nặng nhưng điều trị mãi không khỏi, bệnh cứ tái phát đi tái phát lại. Nguyên nhân một phần do chủ quan trọng chế độ ăn uống và vệ sinh không hợp lí.

Vậy bị hắc lào phải kiêng những món nào?

Bệnh hắc lào ăn rau muống dễ bị sẹo lồi

Dù bị bất cứ bệnh ngoài da gì thì rau muống là thực phẩm đầu tiên bạn phải kiêng cữ, ngay cả không mắc bệnh hắc lào. Rau muống kích thích vùng da tái sinh rất nhanh, khiến những vùng nổi sẽ bị lồi lõm, xấu xí. Tránh trường hợp người bệnh hay gãi, cào mạnh làm tổn thương da sâu hơn.

Đồ tanh và thực phẩm lạnh

Khi bị bệnh hắc lào nếu ăn những thực phẩm tanh như cá, tôm, cua và một số loại thức ăn lạnh thì giống như đổ thêm dầu vào lửa. Càng ăn càng ngứa, nếu không kiềm chế gãi quá nhiều sẽ tăng nguy cơ lây lan hắc lào, tổn thương da vùng nhiễm trùng. Vì vậy, khi bị thương, mụn nhọt do hắc lào, bạn không nên ăn hải sản để tránh ngứa, vết thương lâu lành và dễ hình thành sẹo.

Kiêng ăn đồ nếp vì dễ gây mủ, khó lành vết thương

Đồ nếp rất được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị hấp dẫn và ngon miệng. Tuy nhiên, đối với những người bị hắc lào cần bỏ ngay tói quen đó vì đồ nếp có tính nóng, dẻo nên dễ gây mưng mủ, sưng và vết thương lâu lành.

Không nên ăn thịt bò tránh sẹo thâm

Cũng giống như rau muống, thịt bò có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bị hắc lào không nên ăn thịt bò bởi vì có khả năng khiến cho vùng bị tổn thương để lại những vết thâm xấu xí. Khi da bắt đầu lành, vết thương bắt đầu khép miệng, ăn thịt bò sẽ làm cho vết thương bị sậm màu, gây nên sẹo.

Kiêng ăn thịt gà tránh sẹo sau khi lành vết thương

Thịt gà tốt và đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên khi bị bênh hắc lào không nên ăn món ăn này. Khi đó vết thương sẽ dễ viêm nhiễm dẫn đến lâu lành và dễ để lại sẹo lồi trên da

Các loại trái cây nhiều đường

Trái cây nhiều đường làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nặng cho vết hắc lào, vì vậy bạn nên loại bỏ những loại quả nhiều đường ra khỏi thực đơn ăn của mình. Chọn ăn các loại ít đường, nhiều vitamin để hỗ trợ trái tạo da tốt hơn.

Ngoài ra nên tránh xa rượu bia và các chất kích thích khi bị hắc lào, vì nguy cơ gây viêm nhiễm đối với các vết thương, ngăn chặn quá trình hồi phục. Do đó cần tránh xa những thứ này ra để điều trị mau khỏi hơn.

Bệnh hắc lào nên ăn gì tốt nhất?

Bên cạnh một số thực phẩm cần kiêng khi bị bệnh lắc lào, thì một số thực phẩm này sẽ giúp các vết thương chanh chóng lành và không bị sẹo:

- Những loại rau củ quả nhiều vitamin, đặc biệt vitamin C giúp làn da khoẻ mạnh và đẩy lùi các bệnh ngoài da đặc biệt là hắc lào

- Khoai lang, ngô và đậu chứa nhiều nguồn dinh dưỡng vitamin A,B,C, chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp trung hòa độc chất nội sinh, cung cấp cho cơ thể các loại khoáng tố vi lượng như kẽm chữa lành các vết thương, tránh để lại sẹo.

- Nước muối khoáng và các chất vi lượng khác: có vai trò rất lớn trong việc góp phần vào sự tổng hợp enzyme, các nội tiết tố và kháng thể cho cơ thể chống lại các bệnh ngoài da thường gặp.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...