Bị nổi mề đay có tắm được không?

Thứ Ba, 02/10/2018 10:08 AM (GMT+7)

Nhiều người cho rằng khi khi bị mề đay, mẩn ngứa cần phải kiêng nước. Vậy bị nổi mề đay có tắm được không? Vệ sinh da khi bị mề đay cần chú ý những vấn đề gì để da được bảo vệ và chăm sóc đúng cách.

1.Bị nổi mề đay có tắm được không?

Đối với người bị nổi mề đay, việc vệ sinh cá nhân cũng rất quan trọng. Trước đây dân gian thường có quan niệm bị nổi mề đay nên kiêng nước. Tuy nhiên khi bị nổi mề đay mẩn ngứa cần chú ý vệ sinh da vì nếu da không được sạch sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên khó chịu hơn. Do đó khi bị nổi mề đay vẫn cần tắm và vệ sinh da đúng cách để giữ cho da được sạch sẽ.

Việc kiêng nước, kiêng tắm khi bị nổi mề đay sẽ càng khiến cho tình trạng da tệ hơn. Khi vùng da nổi mề đay bị bẩn, các loại vi khuẩn càng có điều kiện tấn công vào da. Điều này không chỉ khiến tình trạng ngứa ngáy thêm nặng nề mà còn khiến cho da dễ bị nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ xuất hiện thêm các bệnh ngoài da khác.

Trong thời gian nổi mề đay, mẩn ngứa, bệnh nhân cần tắm đúng cách để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cũng như làm sạch da. Tuy nhiên khi bị mề đay mẩn ngứa, bạn cũng cần chú ý tắm đúng cách để cải thiện tình trạng da.

2.Lưu ý vệ sinh da đúng cách khi bị mề đay

Chú ý nhiệt độ nước

Nhiệt độ nước phù hợp rất quan trọng khi tắm, đặc biệt là khi da đang bị ngứa, nổi mề đây. Khi tắm bạn nên dùng nước có nhiệt độ ấm vừa phải, không nên quá lạnh hoặc quá nóng vì lúc này da của bạn rất nhạy cảm.

Nếu nhiệt độ quá nóng sẽ khiến da khô, mất độ ẩm và gây ngứa râm ran, thậm chí có thể gây xót, khó chịu và bỏng. Nhiệt độ quá lạnh cũng không tốt cho hàng rào bảo vệ da. Nếu tắm quá lạnh khi trời đang nóng có thể gây sốc nhiệt, rất có hại cho sức khỏe.

Tránh chà xát mạnh khi tắm

Không chỉ riêng mề đay, mẩn ngứa, khi mắc các bệnh ngoài da khác bạn luôn phải tránh chà xát mạnh lên da vì sẽ khiến cho da khó chịu hơn. Đồng thời, khi gãi hoặc chà xát mạnh có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng da. Không chỉ gây đau rát, các vết thương này sau khi lành còn có thể khiến cho da có sẹo.

Chú ý thời gian tắm

Thông thường, bạn chỉ nên dành khoảng 10 – 15 phút để tắm. Nếu tắm quá lâu sẽ không tốt cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của da đồng thời còn làm cho làn da của bạn nhanh mất độ ẩm hơn.

Sử dụng các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da phù hợp

Nên ưu tiên các sản phẩm mà trước đây bạn đã dùng qua, không bị kích ứng, dị ứng, các sản phẩm có tính tẩy thấp, dịu nhẹ với làn da. Sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể làm cho da bạn có cảm giác khó chịu, thậm chí bùng phát dị ứng, mề đay nặng hơn.

3. Một số lưu ý khác khi bị nổi mề đay, mẩn ngứa

Bên cạnh việc tắm đúng cách, để cải thiện tình trạng mề đay, mẩn ngứa, bạn cần chú ý một số lưu ý trong thời gian điều trị như:

Lựa chọn các loại quần áo phù hợp với da. Tốt nhất nên lựa chọn chất liệu vải nhẹ, thoáng mát, không bị bí mồ hôi, thấm hút tốt.

Hạn chế các loại thức ăn nhiều dẫn mỡ, thức ăn ngọt, các thức ăn dễ bị kích ứng, dị ứng. Đặc biệt tránh những loại thực phẩm mà trước đây bạn đã bị dị ứng.

Không tự ý ngưng hoặc dùng các thuốc điều trị chưa có hướng dẫn của bác sĩ để tránh ảnh hưởng không mong muốn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là một số vấn đề bạn cần biết về thắc mắc bị nổi mề đay có tắm được không. Hi vọng qua bài viết, bạn đã có những thông tin và hướng dẫn hữu ích để khắc phục tình trạng da của mình.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....