789

Bí quyết cải thiện chiều cao khi đến tuổi trưởng thành

Thứ Năm, 19/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chiều cao của cơ thể con người tăng nhanh nhất là vào tuổi dậy thì và khi đến tuổi trưởng thành thì hầu như rất ít tăng lên nữa. Tuy nhiên chiều cao là tiêu chí rất quan trọng của vóc dáng con người nên bạn đừng bao giờ chấp nhận một chiều cao khiêm tốn trên cơ thể mình mãi nhé. Bây giờ chúng tôi sẽ mách bạn một số bí quyết cải thiện chiều cao khi đã đến tuổi trưởng thành.

Tập hít xà và bơi lội thường xuyên

Hít xà đơn và bơi lội là hai môn thể thao được chứng minh có tác dụng tăng chiều cao rất hiệu quả. Chính vì vậy mà cho dù bạn có bận rộn đến đâu thì cũng hãy dành một chút ít thời gian cho việc tập luyện những môn thể thao này bạn nhé.

Hít xà và bơi lội đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho các khớp xương dãn ra tạo thành những khoảng trống và lâu dần các khoảng trống ấy sẽ được lấp đầy bởi sụn được cơ thể sinh ra giúp cơ thể cao hơn sau thời gian dài luyện tập.

Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng không chỉ giúp cho bạn có được một sức khỏe dẻo dai mà còn giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Khẩu phần ăn hàng ngày cần phải đảm bảo đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày và nhớ dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý tránh để tình trạng căng thẳng, stress quá lâu trong công việc. Hạn chế sử dụng các chất kích thích không tốt cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá…

Uống nhiều nước mỗi ngày và tắm nắng thường xuyên

Bạn cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước mỗi ngày từ 1 đến 2 lít nước. Nước giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đào thải độc tố giúp cho các hệ cơ quan khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng nên dành khoảng 5-10 phút mỗi buổi sáng để tắm mình dưới ánh nắng mặt trời. Như vậy cơ thể sẽ tổng hợp được một lượng vitamin D tự nhiên giúp hấp thụ, chuyển hóa canxi nhanh hơn, hiệu quả hơn và từ đó chiều cao được cải thiện nhanh chóng.

Giữ tư thế cơ thể luôn đúng

Một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng nhưng rất nhiều người lại có thói quen mắc phải nó và không sửa được. Chính vì vậy mà bạn cần phải cố gắng giữ đúng tư thế cơ thể khi ngồi, đứng, đi lại. Đầu và cổ phải luôn thẳng, lưng cũng thẳng không được ngồi khòm xuống, đầu cúi xuống lâu dần sẽ tạo thành thói quen.

Hãy cố gắng lựa chọn những chiếc bàn làm việc tương xứng với chiều cao để tạo tư thế thẳng đứng, thoải mái nhất khi làm việc. Đây cũng là điều hết sức quan trọng mà phụ huynh cần chú ý khi lựa chọn bàn học và chỉnh tư thế ngồi cho con em của mình.

Tăng cường các bài tập phát triển chiều cao

Tập thể dục là một yếu tố quan trọng giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Bạn có thể tập luyện những bài tập đơn giản như xà đơn, xà kép, bóng rổ, bóng đá, bơi lội và tập yoga.

Chạy nước rút với tốc độ cao sẽ giúp cơ thể sản xuất một lượng lớn hormone tăng trưởng. Bài tập này còn tác động tới cấu trúc, giúp xương chắc khỏe, phục hồi và tăng trưởng nhanh. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, các bài tập kéo dài cơ có thể làm tăng chiều cao tới 7.5cm nếu thực hiện thường xuyên.

Duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng

Béo phì có thể gây ảnh hưởng xấu đến chiều cao và gây ra một số vấn đề về sức khỏe như làm suy yếu đĩa đệm, gây áp lực lên xương khớp và làm cơ thể thấp đi. Vì vậy, bạn cần phải duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thích hợp.

Trên đây là những điều mà bạn cần phải thực hiện để có thể nhận được chiều cao lý tưởng khi bước vào tuổi trưởng thành. Không có gì là không thể nếu bạn kiên trì, cố gắng và chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhận được một số đo chiều cao lý tưởng nếu như thực hiện đúng theo những gì đã nêu trên.

 
System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...