Bí quyết chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai bằng chuối

Thứ Năm, 20/09/2018 09:17 AM (GMT+7)

Để chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai tốt nhất ngoài việc chú ý tới vấn đề dinh dưỡng chúng ta cần bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho bà bầu. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn đọc quan tâm cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai bằng chuối. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Giải pháp điều trị chuột rút cho bà bầu bằng chuối

Hầu hết bất cứ bà bầu nào đang trong thai kỳ đều thường xuyên gặp phải tình trạng bị chuột rút, nhất là với những chị em trong những chu kỳ 3 tháng đầu sau khi mang thai, đây chính là thời điểm bạn thường xuyên gặp phải các cơn ốm nghén cực kỳ khó chịu.

Trong thời điểm này các bà bầu cần phải cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể như kali, đây chính là nguồn dưỡng chất cực quan trọng giúp phòng chống lại các cơn chuột rút trong chu kỳ mang thai của chị em, đặc biệt đây cũng là dưỡng chất quan trọng mà những người phải hoạt động nặng thường xuyên như vận động viên cùng với những người lao động nặng đều cần phải bổ sung.

Ngoài ra lượng kali dồi dào có trong chuối không chỉ giúp bà bầu giảm thiểu chuột rút mà còn tăng cường trí não cho trẻ nhỏ giúp não bộ của bé nhạy bén và linh hoạt hơn.

Phòng ngừa táo bón cho bà bầu bằng chuối

Chuối cũng là thực phẩm có công dụng phòng ngừa táo bón cho chị em cực hiệu quả, nhất là đối với chị em đang bầu bí giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ, lúc này nếu bạn sử dụng chuối có thể giúp phòng ngừa táo bón cho thai phụ và cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, chính vì lý do này nên nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên dùng chị em nên bổ sung thêm chuối vào trong thực đơn hàng ngày của mình.

Phụ nữ đang trong quá trình mng thai thường do thai nhi tác động lên hệ tiêu hóa của người mẹ, trong khi đó trong cơ thể người mẹ lại không ngừng tăng cường lượng progesterone, lượng trương lực cơ lại giảm đi dẫn tới tình trạng táo bón do thức ăn đi qua ruột non kéo dài hơn, làm cho thai phụ càng dễ bị táo bón.

Để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu tốt nhất, bạn nên bổ sung thêm khoảng 2 quả chuối vào thực đơn mỗi khi đón, vừa giúp lợi tiểu, nhuận tràng lại làm giảm tình trạng đi ngoài ra máu khá phổ biến ở phụ nữ mang thai.

Ngăn ngừa tình trạng ốm nghén bằng chuối

Sử dụng chuối đều đặn trong các bữa ăn gia đình cũng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng ốm nghén tương đối hiệu quả, đặc biệt là chu kỳ đầu khi mang thai, chuối có thể làm giảm thiểu lượng axit có trong dạ dày của người mẹ.

Lúc này các mẹ bầu nên ăn nhiều chuối để giảm tình trạng ợ chua, ghê cổ hoặc ợ nóng lúc sáng sớm đấy nhé.

Bổ sung thêm máu cho thai phụ bằng chuối

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai hầu hết đều xuất hiện tình trạng thiếu máu, đây cũng là lý do chị em cần tăng cường lượng sắt trong cơ thể suốt chu kỳ mang thai để bảo vệ sức khỏe bà bầu cùng thai nhi.

Thay vì phải uống nhiều viên sắt mỗi ngày, chị em có thể chọn giải pháp bổ sung chất sắt cho cơ thể bằng chuối bởi bên trong chuối có lượng chất sắt tương đối cao, giúp bạn kích thích sản sinh ra hemoglobin và kích thích sinh ra hồng cầu, giảm thiểu tình trạng thiếu máu ở thai phụ.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...