Bí quyết của mẹ giúp bé cao hơn khi ngủ

Thứ Hai, 24/09/2018 05:01 PM (GMT+7)

Trong giấc ngủ của bé nếu bố mẹ có thể điều chỉnh hợp lý có thể khiến cho bé cao hơn khi ngủ, giúp bé lớn nhanh hơn và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bé cao hơn cực hiệu quả mà các mẹ nên thử.

1.Tập cho trẻ thói quen ngủ đúng cách

Nếu bạn tập cho bé thói quen ngủ đúng cách sẽ giúp bé cao hơn khi ngủ hiệu quả. Đừng cho bé nằm trên những chiếc gối quá cao, điều này có thể làm suy giảm khả năng phát triển chiều cao của trẻ. Khi ngủ gối quá cao cổ của bé cũng dễ bị cong và làm xương cột sống của trẻ cũng bị cong theo, điều này làm suy giảm chiều cao của bé.

Ngoài ra nên tránh cho bé có thỏi quen ngủ sấp, vì nằm sấp khiến cho bé dễ bị ngạt thở và có thể nguy hiểm dẫn tới tử vong.

Trong thời gian bé ngủ mẹ nên lưu ý đảm bảo không có vật gì che mũi hoặc miệng của bé để đảm bảo bé có được giấc ngủ ngon.

2. Cho bé ngủ trước 10 giờ tối

Nếu để cho bé ngủ trước 10 giờ tối cũng là một phuong phap giup be cao hon cực hay khi ngủ. Cho bé ngủ trước 10 giờ tối.

Bạn phải biết vào thời gian buổi tối thường não bộ của bé sẽ tiết ra các hooc môn tăng trưởng, chính vì thế nên nếu như trẻ ngủ muộn thì loại hoocmon tăng trưởng này sẽ bị suy giảm theo, điều này ảnh hưởng nghiêm trong tới chiều coa của trẻ, chính vì thế nên trước 10 giờ tối bố mẹ nên nhắc nhở cho trẻ đi ngủ sớm để trẻ sớm hình thành thói quen ăn ngủ nghỉ khoa học đúng giờ.

Việc nhắc trẻ đi ngủ trước 10 giờ tối sẽ hỗ trợ cho sự phát triển cơ xương của trẻ để trẻ có thể phát triển tốt nhất.

3. Đảm bảo giấc ngủ sâu cho bé

Nếu muốn giúp bé ngủ ngon thì bạn cần đảm bảo giấc ngủ của bé phải được tốt nhất. Bạn phải biết hầu hết trẻ con thường tinh nghịch, hay chơi đùa và cực kỳ thính ngủ.

Chính vì thế nên đôi khi chỉnh những động tác tay cực nhỏ hoặc âm thanh nhỏ cũng có thể khiến cho bé bị tỉnh giấc , việc tỉnh giấc đột ngột này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng giấc ngủ của bé. Nếu như thời gian ngủ của bé bị thiếu hụt cũng làm suy giảm sự phát triển chiều cao của trẻ.

Đây cũng là điều mà cha mẹ cần lưu ý khi chăm sóc con, cha mẹ cần phải nhớ rằng nếu trẻ ngủ càng sâu thì chiều cao của trẻ càng phát triển tốt nhất.

4. Không cho bé ăn trước khi ngủ

Trước giờ đi ngủ của bé tuyệt đối không nên cho bé ăn. Nhiều bậc cha mẹ thường nghĩ trước khi bé đi ngủ nên cho bé ăn no để nửa đêm con không bị đói tới tỉnh dậy, tuy nhiên bạn cần biết rằng hầu hết những dưỡng chất trong thức ăn sẽ không thể nào tiêu hóa nhanh chóng  được, vì thế nên khi cho bé ăn trước khi đi ngủ làm cho hệ thống dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động liên tục.

Điều này cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng giấc ngủ của trẻ. Chưa kể tới đây cũng là một thói quen xấu khiến trẻ thức đêm nhiều hơn để muốn ăn bữa giữa đêm.

5. Tập cho bé ngủ một mình

Việc tập cho bé ngủ một mình sẽ giúp bé dần dần học được tính tự lập từ trong tâm trí, sẽ khiến bé không bị phụ thuộc giấc ngủ vào người lớn. Chưa kể tới nếu như bạn ngủ chung với bé sẽ khiến bé khó hít thở không khí trong lành được . Tốt nhất bạn nên để cho bé ngủ một mình, tuy nhiên nhớ phải thường xuyên ngó qua trẻ để kiểm tra giấc ngủ cho con đấy nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...