Bí quyết để hâm nóng “chuyện yêu” sau sinh

Thứ Năm, 11/04/2019 08:15 PM (GMT+7)

Thực tế, không thể phủ nhận chuyện chăn gối của vợ chồng sau khi có con nhỏ không còn là mối quan tâm hàng đầu .Áp dụng ngay chiến lược yêu sau để giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng!

tuyet-chieu-giu-lua-phong-the-sau-sinh

Hẹn hò như thuở mới yêu

Sắp xếp một buổi nào đó trong tuần, nhờ người thân giữ hộ con vài giờ, tốt nhất là buổi tối. Bé sẽ không sao hết nếu thiếu hơi mẹ vài tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, không nhất thiết phải đi ăn tối, xem phim hay cà phê, chỉ cần bạn và anh xã bên nhau là đủ.

Lợi dụng” lúc con ngủ

Gợi ý lý tưởng cho gia đình không thể nhờ ai trông con để ra ngoài hẹn hò. Tranh thủ lúc con ngủ, 1-2 tiếng là quá đủ cho khoảng thời gian ngồi bên nhau, xem phim online, nói chuyện, tiếp xúc bằng ánh mắt nhiều hơn và tận dụng thời gian quý giá để làm “chuyện ấy”.

Sáng tạo không gian riêng tư

Đâu nhất thiết phải hẹn hò vào buổi tối, bạn có thể tận dụng thời gian vào ban ngày. Buổi trưa, thay vì đi ăn với đồng nghiệp, dành 2-3 lần/tuần đi ăn và trò chuyện cùng chồng. Đây sẽ là lúc để cả hai cùng thư giãn thật sự với khoảng không riêng chỉ có hai người.

Tản bộ lãng mạn

Sau khi đi làm về và xong xuôi bữa tối, bạn, bé và anh xã nên tạo thói quen tản bộ cùng nhau. Vừa tập thể dục, vừa được ở cùng nhau, lại vừa có thể “kết nối” với nhau hơn vào cuối ngày.

Tạm quên đi vai trò làm cha mẹ

Bên cạnh đó, vợ chồng có thể đi du lịch để hâm nóng tình cảm

Một số người sẽ cho rằng làm như vậy là vô trách nhiệm nhưng sự thật không hẳn thế. Quá nặng nề tâm lý phải làm những ông bố bà mẹ hoàn hảo, phải chăm lo từng chút cho con cái khiến hai bạn không thể thoát ra khỏi guồng xoáy ấy, stress, căng thẳng và dễ sinh cáu gắt là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngược lại, nếu hiểu rằng ngoài việc là một ông bố, bà mẹ, hai bạn còn là cặp vợ chồng với nhiều tình cảm và ham muốn luôn bùng cháy, bạn sẽ có trách nhiệm hơn với hạnh phúc của bản thân mình. Thỉnh thoảng, tạm gác trách nhiệm làm cha mẹ sang một bên có thể giúp bạn thấy tự do, thoải mái và ham muốn yêu đương nhiều hơn. Hãy thử 1,2 lần trong tuần giao con cho ông bà trông hộ một vài giờ, dành thời gian riêng tư bên nhau và tạm không nghĩ đến chuyện con cái xem sao, bạn sẽ phải nghĩ về mọi việc khác đi đấy.

Tâm sự thẳng thắn với bạn đời

Sau khi sinh, mối lo và những chuyện cần bận tâm trong cuộc sống tăng lên gấp bội, cùng với nhiều nhu cầu, mong mỏi chưa được đáp ứng. Vậy tại sao bạn không thoải mái, tâm sự thẳng thắn với bạn đời của mình để giải tỏa những điều đó và có một đời sống tinh thần tốt hơn? Giao tiếp luôn là chìa khóa vàng cho mọi mối quan hệ và bạn đừng bỏ quên nó trong việc gắn kết với chính người bạn đời của mình.

Và quan trọng hơn hết là giữa hai vợ chồng cần có sự chia sẻ

Một khi có con, việc dành thời gian riêng cho nhau có thể bị hạn chế, nhưng thông qua việc giao tiếp, cả hai sẽ biết được người bạn đời vẫn luôn yêu thương và khao khát mình, và họ thực sự muốn gì, cần gì. Đây chính là một trong những mấu chốt giúp giữ lửa phòng the cũng như giữ gìn tình cảm của rất nhiều cặp vợ chồng.

Tránh thai an toàn

Mang thai “tập 2” khi bé đầu lòng còn quá nhỏ là nỗi lo của nhiều phụ nữ. Đây cũng là lý do làm bạn e dè trong đời sống chăn gối. Để tránh nguy cơ vỡ kế hoạch và sẵn sàng tâm lý cho cuộc “yêu”, việc tìm biện pháp ngừa thai an toàn và phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....