Bí quyết làm đẹp khi mang thai các bà mẹ cần biết

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong khi mang thai, làn da và cơ thể của người phụ nữ bị biến đổi rất nhiều, xuất hiện các vấn đề như da bị nám, các vết rạn trên da, da nổi nhiều mụn… Điều này khiến cho các bà mẹ trở nên thiếu tự tin. Bên cạnh đó, việc làm đẹp khi mang thai  rất khó khăn và phải vô cùng cẩn trọng. Bởi nếu không sử dụng các sản phẩm an toàn thì sẽ ảnh hưởng  nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng.

Làm đẹp khi mang thai bằng giấm táo

Làn da nhờn và nhiều dầu khiến các bà mẹ khi mang thai rất khó chịu. Để khắc phục nhược điểm này các mẹ hãy pha 1 thìa giấm táo với 3 thìa nước cất. Dùng bông sạch thấm nhẹ lên da mặt để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Dung dịch giấm táo rất giàu enzyme tự nhiên và axit alpha hydroxy giúp loại bỏ dầu trên da, giúp da luôn được khô thoáng.

Làm đẹp khi mang thai bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và đặc tính khử trùng đồng thời còn làm dịu làn da của mẹ. Đầu tiên lấy 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất. Rửa sạch da mặt với nước ấm sau đó thoa một lớp mỏng mật ong lên da. Thư  giãn trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, dùng khăn bông sạch lau nhẹ nhàng. Mỗi tuần các mẹ bầu nên làm từ 1-2 lần để làn da được khỏe khoắn, mịn màng hơn.

Làm đẹp khi mang thai bằng dưa chuột và yến mạch

Dưa chuột và bột yến mạch giúp làm dịu và mát cho làn da bị mụn của mẹ bầu. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn 1 quả dưa chuột và trộn thật đều với 2 thìa bột yến mạch, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng, sau đó lấy ra đắp mặt nạ trong khoảng 10-15 phút.

Làm đẹp khi mang thai bằng cà chua và sữa tươi

Cà chua rất giàu vitamin A và vitamin C, trong khi sữa tươi giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm da.  Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo thành dưỡng chất quan trọng không chỉ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong mà còn giúp làn da được trắng sáng tự nhiên. 

Để thực hiện mặt nạ cà chua và sữa tươi, các mẹ cần chuẩn bị 1 quả cà chua với 2 muỗng sữa tươi nguyên chất. Ép quả cà chua lấy nước rồi đem pha với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và vùng da bị nám để làm trắng da và dưỡng da. Thực hiện 2 lần mỗi tuần và liên tiếp khoảng 2 tháng để mang lại kết quả tốt nhất.

Làm đẹp khi mang thai bằng nghệ và trứng gà

Thành phần của nghệ có chứa curcumin – chất có khả năng chống lại các tế bào gây ung thư,  hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân viêm gan, xơ gan, dạ dày, đại tràng. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả mà cũng rất an toàn cho phụ nữ có thai. Trứng gà không chỉ cung cấp các dưỡng chất cho sức khỏe mà còn rất hữu ích cho việc làm trắng da, giúp da căng mịn, chống lão hóa. 

Tách riêng 1 lòng đỏ trứng gà đánh đều trộn với 5 thìa tinh bột nghệ. Dùng nước ấm rửa sạch da mặt. Thoa hỗn hợp này lên da đồng thời dùng tay mát xa nhẹ nhàng, để khoảng 20 phút sau rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. 

Uống đủ nước mỗi ngày

Có thể nói đây là một cách đơn giản mà hiệu quả nhất để làm đẹp khi mang thai. Việc uống từ 7 - 8 cốc nước mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe của em bé và mẹ mà còn giúp làn da trở nên khỏe khoắn hơn và các độc tố trong cơ thể cũng được đào thải đáng kể. 

Việc uống đủ nước mỗi ngày là điều cực kì cần thiết và cũng rất đơn giản, chẳng cần phải đau đầu tìm kiếm loại mĩ phẩm nào không hại cho mẹ và bé, cũng không phải tốn thời gian cho việc chăm sóc làn da. Nước sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da khô sạm khi mang thai, giúp da mềm mịn, sáng khỏe hơn.

Chỉ cần kiên trì áp dụng các công thức trên đây các bà mẹ sẽ giảm phần nào nỗi lo lắng và khó chịu cho làn da của mình. Và hãy nhớ rằng luôn giữ cho tinh thần của mình luôn thoải mái và vui vẻ có như vậy làm đẹp khi mang thai sẽ luôn được hiệu quả.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...