Bí quyết làm trắng răng siêu tốc bằng vỏ chuối

Thứ Bảy, 27/10/2018 09:35 AM (GMT+7)

Chuối chín không chỉ là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon. Mà ngoài ra, vỏ chuối chín còn có tác dụng làm trắng răng rất hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu thêm về công dụng này ngay nhé!

Trong vỏ chuối chín có chứa hàm lượng chất potassium cao. Chất này có tác dụng tẩy sạch mảng bám trên răng, giúp răng trắng sáng sạch sẽ và mang lại hơi thở thơm mát hơn. Chúng ta hãy cùng thực hiện bí quyết làm trắng răng siêu tốc bằng vỏ chuối ngay nào!

1. Bí quyết làm trắng răng siêu tốc bằng vỏ chuối

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn làm trắng răng hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất đó là áp dụng vỏ chuối chín làm trắng răng. Dưới đây là hướng dẫn cách làm trắng răng bằng vỏ chuối đơn giản bạn có thể áp dụng ngay.

Bước 1: Lột vỏ chuối thành từng miếng dài, sao cho bề ngang của vỏ chuối vừa đúng bằng chiều cao của răng. Dùng phần vỏ chuối để làm trắng răng, còn ruột chuối bạn có thể ăn luôn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bước 2: Dùng phần vỏ chuối vừa lột, chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng 5 phút. Nên chà xát đều khắp cả hàm răng, chừa phần răng hàm không thể thực hiện được. Những vùng răng bị xỉn màu hơn bạn có thể dùng lực mạnh hơn để có thể sạch hơn.

2. Những lưu ý khi sử dụng vỏ chuối làm trăng răng cần biết

Trên đây là 2 bước cơ bản khi dùng vỏ chuối để làm trăng răng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phương pháp này chúng ta cần phải lưu ý những điểm sau để có hiệu quả cao hơn.

+ Vỏ chuối làm trắng răng bắt buộc phải là vỏ chuối chín thì mới có tác dụng.

+ Trước khi chà xát vỏ chuối lên răng nên làm sạch răng miệng trước.

+ Sau khi làm sạch răng nên để răng khô ráo thì mới chà vỏ chuối lên.

+ Khi chà xát vỏ chuối lên răng nên thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ thì mới có hiệu quả.

+ Sau khi chà vỏ chuối nên giữ như vậy trong khoảng 5 phút.

+ Tiếp theo cần thực hiện thao tác chải răng khô theo chuyển động tròn đều, nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút.

+ Sau cùng là chải răng với kem đánh răng thông thường, súc miệng thật sạch để không sót lại vỏ chuối trên răng.

+ Với phương pháp này bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày và duy trì trong khoảng 2 tuần để có được kết quả tốt nhất.

3. Một số công dụng tuyệt vời của vỏ chuối ít ai biết

Ngoài tác dụng làm trắng răng và giảm hôi miệng như đã nói trên, vỏ chuối còn có một số công dụng tuyệt vời trong cuộc sống hàng ngày mà ít ai biết đến như:

- Đánh bóng giày: Khi giày đi lâu ngày bị xỉn màu, bụi bặm bám vào. Những lúc này bạn nên lấy vỏ chuối chín chà xát lên giày chúng sẽ sáng bóng ngay lập tức. Tuy nhiên, không nên sử dụng đối với giày vải các bạn nhé!

- Làm sạch lá cây: Khi lá các loại cây cảnh trong nhà bạn bị bụi bẩn bám vào. Thay vì dùng nước phun vào bạn có thể dùng mặt trong của vỏ chuối để chà xát lên lá cây, sẽ sạch nhanh chóng.

- Mặt nạ dưỡng da: Dùng vỏ chuối đắp lên mặt, để khô, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Với những dưỡng chất có trong vỏ chuối sẽ giúp bạn làm sạch da hơn.

- Giảm đau khi bị côn trùng đốt: Khi bị muỗi hoặc kiến cắn bạn hãy lấy ngay vỏ chuối chín đắp lên vết côn trùng cắn trong vài phút sẽ giúp vết đau nhanh chóng dịu hẳn.

- Loại bỏ giằm: Khi tay bạn không may bị giằm đâm vào, bạn chỉ cần lấy vỏ chuối chà xát nhẹ và dùng băng quấn lại trong vài phút là có thể lấy được giằm ra ngay lập tức.

- Trị mụn trứng cá: Buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy vỏ chuối chà nhẹ lên mặt. Để như vậy đến sáng hôm sau ngủ dậy rửa mặt sạch lại với nước.

Trên đây là cách làm trắng răng siêu đơn giản chỉ bằng vỏ chuối, bạn có thể áp dụng theo để có một hàm răng trắng sáng, sạch sẽ. Đồng thời, biết thêm nhiều về những công dụng của vỏ chuối chín trong cuộc sống hàng ngày. Chúc các bạn thành công!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...