Bí quyết sống thọ ở người già

Thứ Tư, 19/09/2018 10:07 PM (GMT+7)

Người cao tuổi thường có sức đề kháng kém và lão hóa nhiều trên bộ phận cơ thể, ai cũng mong có 1 sức khỏe tốt để vui chơi cùng con cháu, vậy bí quyết sống thọ ở người già nên làm những gì để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Người cao tuổi thường có sức đề kháng kém và lão hóa nhiều trên bộ phận cơ thể, ai cũng mong có 1 sức khỏe tốt để vui chơi cùng con cháu, vậy bí quyết sống thọ ở người già nên làm những gì để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Bí quyết sống thọ ở người già

Giữ tinh thần người già luôn được thoải mái

Có rất nhiều người già có biểu hiện lo âu, căng thẳng, stress, mệt mỏi đầu óc lúc nào cũng cảm thấy nặng nề làm cho ăn không ngon, ngủ không yên, các hoạt động của não và dây thần kinh lúc nào cũng phải làm việc quá sức dẫn đến tai biến mạch máu não, rối loạn tiền đình ở người già.

Do vậy để có tuổi thọ kéo dài chúng ta nên tạo tâm lý người già được thoải mái và lạc quan hơn hãy quan tâm nhiều trò chuyện nhiều tránh người già cảm thấy cô đơn lạc lõng.

Cho người già đọc báo, đọc sách, nghe đài truyền hình để duy trig hoạt động trí óc giúp người già có trí nhớ tốt hơn, hay tham gia các câu lạc bộ người cao tuổi để gặp gỡ bầu bạn tâm sự.

Loại bỏ những thói quen có hại ở người già

Các vấn đề rượu bia, thuốc lá, sử dụng ma túy,…Chúng ta nên cho người già tránh xa sẽ làm ảnh hưởng thoái hóa cơ thể gấp 2, 3 lần so với người thường, nhất là nội tạng sẽ bị phá hủy dần dần.

Để có 1 sức khỏe mạnh người già cũng tránh làm những công việc nặng quá sức, hay ăn uống không đảm bảo hợp vệ sinh như ăn đồ lạnh, ôi thiu, các đồ ăn được chế biến sẵn, ăn đồ tái, đồ ăn chưa được nấu chín,…

Có chế dộ dinh dưỡng hợp lý cho người già

Nếu ăn uống nhiều không hợp lý dẫn đến bộ tiêu hóa hoạt động kém có thể bị đi ngoài nhiều ngày, táo bón, hay dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

Chúng ta nên giữ sức khỏe cho người già không nên cho ăn đồ béo hay lác loại thực phẩm chứa nhiều cholestoron có trong  nội tạng của động vật, óc heo, da gà,…

tri-tieu-duong3

Nên ăn nhạt không nên ăn mặn nhiều, đường ngọt, chúng ta hãy cung cấp cho cơ  người già đủ chất đạm, vitamin, muối khoáng như các loại rau củ quả, thịt đỏ, các loại hoa quả tươi như thịt gà, cá hồi, súp nơ xanh, rau chân vịt, khoai lang, bơ, cam, táo, măng cụt,…

Tinh bột chúng ta cũng không nên cho ăn nhiều ăn lượng vừa phải, cho người già ăn ngũ cốc, thực phẩm đậu nành sẽ rất tốt cho cơ thể và cho hệ tim mạch, tuần hoàn, bổ sung canxi tránh tình trạng loãng xương ở người cao tuổi.

Giúp người già rèn luyện tập thể dục thể thao

Nên cho vận động thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, tập dưỡng sinh, tham gia hoạt động trồng cây xanh môi trường xanh sạch đẹp,…sẽ rất tốt cho sức khỏe về xương khớp, não bộ, ăn uống và ngủ sẽ tốt hơn.

tap-the-duc

Khám sức khỏe định kỳ ở người già

Chúng ta không nên chủ quan nhìn bên ngoài cơ thể người già mà nghĩ khỏe mạnh mà không cho đi khám.

Chúng ta nên dẫn người già đi khám sức khỏe thường xuyên hơn, vì cơ thể sức đề kháng kém hay có biểu hiện tiềm ẩn trong người, huyết áp tăng hay tụt,…Không nên để nặng mới đi điều trị.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...