Bí quyết trị cảm cúm bằng hành tây cho trẻ mà mẹ không nên bỏ lỡ

Thứ Hai, 24/09/2018 05:09 PM (GMT+7)

Hành tây là một trong những thực phẩm trị cảm cúm trong đông y cổ truyền. Hành tây không chỉ có tác dụng trị cảm cúm cực tốt cho trẻ nhỏ mà còn giúp trẻ tăng sức đề kháng và ngăn chặn các bệnh về đường hô hấp.

1.Công dụng của hành tây đối với  sức khỏe của trẻ

Trong những thời điểm đang giao mùa như hiện nay thường các bé gia đình bạn rất dễ bị mắc phải những bệnh có liên quan tới đường hô hấp như ho dai dẳng hay cảm cúm. Những căn bệnh này không quá nặng để các mẹ đưa con đi viện nhưng nếu cứ để như thế bệnh trở nặng thêm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ. Chính vì thế nên các me cần phải tìm cách trị ho hiệu quả cho trẻ tại nhà để đảm bảo sức khỏe của trẻ tốt nhất.

Các mẹ cần chú tý nếu thấy trẻ bị chớm ho hay ho nhưng không bị sốt thì tránh đừng cho con uống thuốc kháng sinh vội, thay vào đó các mẹ nên dùng hành tây để trị ho tự nhiên cho con, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của trẻ và không phải chịu những tác dụng phụ của thuốc.

Hành tây cũng là thực phẩm có nhiều chất chống oxy hoa tự nhiên, làm tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ và giúp trẻ kháng khuẩn hiệu quả, vừa trị cảm cúm lại vừa trị được ho dai dẳng cực hay

2. Các phương pháp dùng hành tây trị ho cho trẻ

Trị ho bằng hành tây và mật ong

Hành tây và mật ong cũng có tác dụng trị ho cực tốt cho trẻ mà các mẹ nên chú ý. Chỉ cần chuẩn bị một chút hành tây cùng với ít mật ong là được.

Cách làm thuốc trị ho cũng khá đơn giản, các mẹ nên thái hành tây thành hình hạt lựu, sau đó bỏ hành tây vào dụng cụ ép để ép lấy nước cốt hành tây, lọc lấy phần nước cốt rồi trộn đều nước cốt hành tây với mật ong theo tỉ lệ 1 : 1 là được.

Sau khi làm xong các mẹ chỉ cần cho hỗn hợp này vào một chiếc lọ thủy tinh, để nguyên khoảng 1 tiếng là có thể cho trẻ dùng được. loại thuốc trị ho này nên dùng 2 lần 1 ngày để đảm bảo có công hiệu tốt nhất

Làm siro hành tây trị ho

Để làm siro hành tây trị ho cho trẻ thì các mẹ cần chuẩn bị chút hành tây cùng với đường trắng làm nguyên liệu. Sau khi có hành tây bạn bóc hành, rửa sạch rồi thái hành thành từng miếng nhỏ, tách hành thành từng lớp riêng rồi xếp hành tây vào trong lọ thủy tinh, cứ rải một lớp hành thì rải một lớp đường chầm lên. Sau khi làm xong bạn lấy thìa gỗ dầm nát hành tây,trộn hành tây với đường rồi đậy nắp thật kín lại, để qua đêm là đã có nước hành tây trị ho cực hay cho trẻ rồi nhé.

Các mẹ chú ý là nên cho trẻ uống khoảng 2,3 tiếng một lần để tăng hiệu quả giảm ho, tránh dùng với những trẻ bị trào ngược dạ dày là được

Đun nóng nước hành tây

Để trị ho hiệu quả cho trẻ thì các mẹ cũng có thể đun nóng nước hành tây để tăng cường công dụng trị ho, chỉ cần chuẩn bị 2 cốc lước lọc cùng với 1 củ hành tây là đủ.

Khi làm nước hành tây trị ho các mẹ nên thái hành thành từng miếng vuông nhỏ, sau đó cho 3 cốc nước vào nồi, đổ toàn bộ hành tây mới thái vào trong nồi nước rồi đun sôi, tới khi nước sôi thì bạn vặn lửa thật nhỏ lại, hầm thêm 15 phút rồi tắt bếp là được

Sau cùng bạn chỉ cần lọc riêng nước, bỏ phần bã đi. Phần nước đó lấy dùng cho trẻ uống khoảng 3 lần một ngày sẽ có công dụng trị ho cực kỳ tốt, giúp trẻ trị ho và tiêu đờm nhanh chóng.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...